Trắng đêm rình vợ ngoại tình rồi gây thảm án

(PLO) - Biết vợ thường rủ nhân tình về nhà chị gái để "tâm sự", Huỳnh Khắc Trung (tự Din, SN 1970, ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) lên kế hoạch mật phục suốt từ tối hôm trước đến rạng sáng hôm sau để bắt quả tang. Đợi mãi không thấy vợ ra về, Trung xông vào nhà chị gái vợ, chứng kiến cảnh vợ mình đang nằm chung giường với nhân tình liền dùng rựa chém tới tấp những người có mặt trong nhà.
Ngôi nhà nơi diễn ra cuộc truy hoan của người vợ với tình nhân
Ngôi nhà nơi diễn ra cuộc truy hoan của người vợ với tình nhân
Người đàn bà trả giá tính lăng loàn bằng mạng sống

Chiều 24/9, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt giữ nghi phạm Trung về tội giết người. Trước đó vào lúc 5h15’ sáng cùng ngày, Trung cầm rựa ập vào nhà chị vợ là bà Võ Thị Gái tại số 74 (thuộc tổ 17, ấp Bàu Trâm, xã Bàu Trâm, thị xã Long Khánh), bắt quả tang vợ mình đang chung giường với nhân tình liền truy sát loạn xạ.

Ông Lê Văn Hải, người chứng kiến toàn bộ sự việc kể lại: “Sáng hôm đó tôi ngồi uống cà phê nhìn thấy một người đàn ông lạ mặt, mặc bộ quần áo công nhân, tướng mạo khắc khổ, đặc biệt gương mặt đăm chiêu đang suy nghĩ điều gì đó”. Ông Hải kể tiếp, người đàn ông lạ mặt (sau này xác định chính là Trung) ngồi đến chừng 5h15 thì kêu tính tiền rồi ra xe máy rút chiếc rựa đi thẳng vào nhà bà Gái.

Lợi dụng lúc con gái chủ nhà mở cửa ra ngoài mua thức ăn, Trung lén chạy vào trong. Tiếp đó nhiều người nghe thấy tiếng la hét thất thanh “chém, chém” vang lên bên trong nhà.

Sự việc chỉ diễn ra trong khoảng 5 phút và quá đỗi bất ngờ khiến không ai ứng cứu kịp thời. Theo lời các nạn nhân thuật lại, khi ập vào nhà, Trung bắt gặp bà Gái và ông Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1970, ngụ Bình Chánh, TP.HCM) nằm nghỉ ở phòng khách liền vung rựa chém tới tấp khiến hai người này bị thương phải tháo chạy ra ngoài kêu cứu.

Trung đạp cửa xông vào phòng ngủ, tại đây bắt gặp vợ là Võ Thị Liễu (SN 1974) và nhân tình Lê Văn Hoàng (SN 1973, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) nằm chung giường bèn tiếp tục dùng rựa chém tới tấp. Vợ Trung  sợ hãi định bỏ chạy theo cửa sau nhưng cửa bị khoá nên lẻn vào phòng tắm ẩn nấp vẫn không thoát nạn, bị chồng chém nhiều nhát.

Sau khi chém vợ, Trung quay ra đạp cửa phòng ngủ cạnh đó chém luôn người bạn của vợ tên Nguyễn Thị Hồng (SN 1962, ngụ Củ Chi, TP.HCM). Sau khi gây án, Trung gào lên trong uất nghẹn: “Dám dắt trai về nhà ngủ, phải chém chết luôn”.

Các nạn nhân được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa thị xã Long Khánh. Kết cục do vết thương quá nặng, vợ Trung đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Bốn nạn nhân còn lại bị thương nặng phải điều trị dài ngày tại bệnh viện.

Một số người dân cho biết, Trung đã có mặt tại quán cà phê đối diện nhà chị gái của vợ từ lúc 7h tối hôm trước để rình bắt quả tang vợ ngoại tình.

Người đàn ông này mật phục tại con đường độc đạo dẫn về Biên Hòa đón lõng vợ. Có thể đến gần sáng vẫn chưa thấy vợ và tình nhân trở ra mới liều lĩnh đột nhập vào nhà chị ruột của vợ một cách liều lĩnh như thế.

“Bản án” cho gia đình tiếp tay người đàn bà ngoại tình

Nguyên nhân khiến hung thủ ra tay tàn sát nhiều người gây thương vong bởi những người trong gia đình nhà vợ đã tiếp tay cho vợ Trung ngoại tình. Kể về chuyện vợ chồng Trung - Liễu, một người bạn cho biết:

Hai người ở cùng xã, nên duyên vợ chồng trong cảnh ngộ nghèo khó như nhau. Dắt nhau lên Biên Hòa lập nghiệp, ông Trung hành nghề lái xà lan chở cát xây dựng, mức thu nhập khá. Còn bà Liễu ở nhà bán trái cây nên chỉ ít năm sau gia đình đã có “của ăn của để”.

Bà Hồng, một người trong nhà bị người đàn ông chém “vạ lây”
Bà Hồng, một người trong nhà bị người đàn ông chém “vạ lây”.

Từ cảnh sống nghèo khó trở nên sung túc những tưởng vợ chồng ông Trung sẽ hạnh phúc hơn. Nhưng ngược lại, từ ngày khá giả, người vợ trở chứng “mèo mả gà đồng” bỏ chồng đi theo tình nhân hơn năm nay.

Cũng theo lời người bạn, ông Trung đã nhiều lần bắt gặp vợ và nhân tình tằng tịu. Mỗi lần như thế ông thường đánh đập vợ thậm tệ. Bản thân ông chồng bị “cắm sừng” từng hứa sẽ bỏ qua mọi tội lỗi của vợ nhưng người vợ vẫn chứng nào tật nấy, bỏ nhà đi theo nhân tình tên Hoàng, lần gần đây nhất bà Liễu bỏ chồng con theo trai hơn tháng liền. Vợ chồng này đã gửi đơn ly hôn lên toà án nhưng chưa được giải quyết.

Hai người có chung với nhau 3 mặt con, đứa lớn nhất nay học lớp 12 hiện sống với mẹ tại nhà dì ruột. Hai con nhỏ ở với ông bà nội. Dù chưa chính thức ly hôn chồng nhưng người vợ  cùng tình nhân đã mua miếng đất của chị gái dự định cất nhà sống chung. Ông Hoàng, tình nhân của người đàn bà lăng loàn cũng đã có một đời vợ và hai con, đã ly thân.

Nhiều hàng xóm gần ngôi nhà xảy ra án mạng cùng khẳng định bà Liễu thường xuyên dẫn người tình về nhà chị mình để “mây mưa”. Ông Trung từng nhiều lần cảnh cáo gia đình bà Gái nếu còn chứa chấp đôi trai gái tình cảm "ngoài luồng" sẽ “xử” cả nhà.

“Tôi thấy người chị như thế là không được, biết em mình ngoại tình phải can ngăn chứ. Ai lại tiếp tay như thế”, người hàng xóm nhận xét. Người khác cho biết bà vợ đã lén lút quan hệ với ông Hoàng từ lúc đang sống cùng chồng con đề huề. Trước khi bỏ nhà theo tình nhân, người vợ không quên vơ vét đem theo nhiều vàng bạc, đồ trang sức đáng giá.

Bên cạnh thái độ lên án hành vi người chồng bị “cắm sừng”, đông đảo ý kiến tỏ ra cảm thông cho hung thủ. Bà chủ quán cà phê nơi ông Trung “mai phục” bày tỏ quan điểm: “Đàn ông nào bị “cắm sừng” mà không tức giận. Đã thế gia đình bên vợ còn tiếp tay cho sự hư đốn của bà Liễu. Đấy là bài học thích đáng cho những người “mất nết””.

Xa lộ Pháp luật đã tìm đến gia đình nạn nhân hỏi chuyện nhưng tất cả mọi người đều im lặng, khéo léo từ chối.
Vụ việc đang được cảnh sát tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc thêm