Ấn Độ thử máy bay chiến đấu mới ở gần biên giới

(PLVN) - Các máy bay phản lực Rafale mà Ấn Độ mới mua của Pháp đã thực hiện các chuyến bay “làm quen” phía trên khu vực biên giới với Trung Quốc, AFP dẫn lời một quan chức Ấn Độ ngày 21/9 cho biết.
Một chiếc máy bay phản lực Rafale mà Ấn Độ mới mua của Pháp.
Một chiếc máy bay phản lực Rafale mà Ấn Độ mới mua của Pháp.

Theo AFP, 5 chiếc máy bay đầu tiên trong đơn đặt hàng mua 36 chiếc Rafale trị giá 9,4 tỷ USD đã chính thức được đưa vào vận hành vào ngày 10/9. Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh khi đó đã gọi những máy bay này là “thông điệp mạnh mẽ” tới các đối thủ của New Delhi.

Thời điểm các chuyến bay nói trên bắt đầu không được tiết lộ nhưng một nhiếp ảnh gia của AFP đã nhìn thấy một máy bay phản lực Rafale bay qua thủ phủ Leh của Ladakh trong ngày 21/9.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho hay, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các máy bay chiến đấu của nước này đã “bay và làm quen với môi trường hoạt động của chúng tôi” mà không đề cập cụ thể đến Ladakh. “Các máy bay Rafale đã trải qua quá trình huấn luyện tích hợp căng thẳng với các đội tác chiến khác, bao gồm cả việc bắn các loại vũ khí tiên tiến”, tuyên bố cho biết thêm.

“Các máy bay chiến đấu Rafale đã làm quen trong các khu vực hoạt động của chúng tôi, bao gồm cả khu vực Ladakh”, một quan chức không quân cấp cao giấu tên của Ấn Độ cho hay.

Đọc thêm