Bắt giữ 6 nghi phạm khiêu dâm trẻ em

(PLO) - Cảnh sát Nhật Bản vừa bắt giữ 6 người đàn ông về cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em, liên quan đến việc lạm dụng ít nhất 168 bé trai. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Reuters, 6 người đàn ông vừa bị bắt giữ ở độ tuổi từ 20-66, một số làm tình nguyện ở các trường tiểu học và trung học, số khác là giáo viên. Chúng đã trao đổi hình ảnh khiêu dâm trực tiếp, không qua internet để tránh bị phát hiện.

Phía cảnh sát cho biết đã phát hiện hơn 100.000 tập tin khiêu dâm trẻ em trong máy tính của những người đàn ông này và các nạn nhân ở độ tuổi từ 4-13. Cũng theo số liệu của cảnh sát, số trẻ em là nạn nhân của nạn khiêu dâm trẻ em đã tăng lên mức kỷ lục 781 trường hợp trong nửa đầu năm 2016, tăng 384 trường hợp so với cùng kỳ năm trước.

Vụ bắt giữ được tiến hành trong lúc Nhật Bản đang nỗ lực cải thiện hình ảnh trước khi diễn ra Thế vận hội Tokyo năm 2020. Trước đó, năm 2014, nước này đã bị chỉ trích vì quá lỏng lẻo trong vấn đề bảo vệ trẻ vị thành niên bị lạm dụng tình dục. Ngay sau đó, Nhật đã ban hành luật cấm sở hữu hình ảnh khiêu dâm trẻ em.