Hàn Quốc phát hiện công chức thành phố điều hành 'phòng chat thứ N'

(PLVN) - Gần đây, cơ quan cảnh sát điều tra đã phát hiện một sự thật chấn động trong những kẻ đứng đầu vận hành “Phòng Tiến sĩ” trên Telegram có một người hiện là công chức của một thành phố.
Hàn Quốc phát hiện công chức thành phố điều hành 'phòng chat thứ N'

Theo cơ quan cảnh sát vào ngày 24/3, ông A – một công chức ở địa phương đã bị bắt ngay tại tòa thị chính thành phố vì là một trong những người đứng đầu điều hành “Phòng Tiến sĩ” cùng với 13 người khác, bao gồm kẻ đứng đầu Cho Joo Bin. 

Tại tổ chức đứng đầu phòng chat này, ông A đóng vai trò là người tuyển dụng, chiêu mộ các thành viên mới cho “Phòng Tiến sĩ”.

Vào ngày 23/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã đích thân chỉ đạo vụ án này: “Nhất định phải tìm ra những kẻ quan chức chính quyền trong vụ án phòng thứ N”.

Theo đó, các công tố viên và cảnh sát đang điều tra gấp rút và đưa ra hình phạt đối với tất cả các cá nhân liên quan đến vụ án “phòng thứ N” bao gồm cả “Phòng Tiến sỹ” – phòng có mức độ phạm tội cao nhất.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc Chu Mi Ae cho biết: “Chúng tôi đang xem xét việc áp dụng luật trừng phạt với cả các tổ chức tội phạm tổ chức và tham gia điều hành phòng thứ N. Đồng thời cũng áp dụng một số biện pháp xử phạt khác đối với tất cả những hội viên đã mua, và xem video của những phòng chat đó”. 

Cảnh sát trưởng Min Gap Nyong cũng cho biết sẽ huy động toàn bộ lực lượng, tiến hành điều tra kỹ tất cả những kẻ tòng phạm, bao gồm các trợ lý của “Phòng Tiến sĩ”, những kẻ quay video, kẻ sở hữu và truyền bá video tình dục này theo yêu cầu của Nhà Xanh. 

Những kẻ quay video và phát tán chúng trên Telegram hay những kẻ tham gia và hỗ trợ đều sẽ bị truy tìm và bắt giữ cho đến cùng.

Những kẻ cầm đầu trong vụ án “Phòng thứ N” sử dụng các công nghệ kỹ thuật số rất tinh vi nhằm qua mắt các cơ quan điều tra và tránh bị phát hiện.