Ít nhất 3 người thiệt mạng trong một loạt vụ tấn công ở miền Nam Thái Lan

(PLO) - Theo AFP, một làn sóng đánh bom, nổ súng, tấn công, đốt phá vào các tỉnh Songkhla, Narathiwat và Pattani. Các quan chức địa phương cho biết, các cuộc tấn công bắt đầu vào khoảng 21:30 (theo giờ địa phương) và kết thúc ngay trước khi nửa đêm.
Cảnh sát được điều động sau cuộc tấn công.
Cảnh sát được điều động sau cuộc tấn công.

Tại tỉnh Songkhla, hai nhân viên bảo vệ của một phòng trưng bày xe hơi đã bị bắn và giết chết, chúng cũng đánh bom phá hủy tòa nhà ngay sau đó. Trong khi đó, 4 tay súng trên 2 xe máy đã nổ súng vào một cơ sở quân sự ở tỉnh Pattani, khiến 1 binh sĩ thiệt mạng.

Hiện tại, an ninh phía Nam đã được thắt chặt. Các trạm kiểm soát được thành lập ở các trục giao thông chính. Lực lượng lớn cảnh sát và quân đội cũng đã nhanh chóng được triển khai, đặc biệt là gần các trường học,  nơi học sinh sẽ trở lại trường cho học kỳ thứ hai trong tuần này. 

Được biết, làn sóng mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công  được cho là của phiến quân vào miền Nam, trong bối cảnh chính phủ lâm thời Thái Lan đến tỉnh Pattani để đối thoại hòa bình đang diễn ra. 

Vài tháng trở lại đây, bạo lực ở miền Nam Thái Lan tăng mạnh. Hồi tháng 8, một loạt các vụ tấn công nhằm vào 7 tỉnh, làm 4 người tử vong