'Lạnh gáy' kịch bản chiến tranh hạt nhân của chuyên gia Nga

(PLVN) - “Chỉ cần 10 tên lửa đạn đạo (ICBM) RS-28 Sarmat là đủ để xóa sổ toàn bộ nước Mỹ”, là kịch bản chiến tranh hạt nhân đáng sợ mà chuyên gia quân sự người Nga Alexei Leonkov đưa ra.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Sputnik, kịch bản trên được ông Alexei Leonkov đưa ra trong một bài viết đăng trên tờ Zvezda của Nga.

Trong bài viết, ông Leonkov cho rằng, trong bất kỳ kịch bản tấn công nào nhằm vào Nga, kẻ xâm lược sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn.

Theo ông Leonkov, trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân, vũ khí đầu tiên mà Nga sẽ sử dụng sẽ là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. 

“Chính những pha tấn công của loại vũ khí này sẽ có khả năng phá hủy hoàn toàn tất cả các thiết bị điện tử, dọn đường cho các phương tiện hủy diệt khác”, vị chuyên gia nhận định.

Tiếp tục kịch bản tưởng tượng ra, ông Leonkov cho rằng tên lửa Sarmat của Nga là thứ vũ khí đủ để Nga đạt được mục tiêu trả đũa kẻ thù.

“Một tên lửa xuyên lục địa PS-28 Sarmat mới của chúng ta có thể chở từ 6,75 đến 7,5 megatons hạt nhân. Sức công phá của nó đủ để lấy đi mạng sống của 33,75 đến 37,5 triệu người ở các khu vực đông dân cư. 10 tên lửa Sarmat sẽ tiêu diệt toàn bộ dân số Mỹ”, ông này nói.

Theo Sputnik, theo kế hoạch, đến năm 2025, quân đội Nga sẽ được trang bị 40 tên lửa Sarmat.