Mỹ cảnh báo nguy cơ đánh bom giày trên máy bay

(PLO) - Chính phủ Mỹ đã khuyến cáo các hàng hãng không đề phòng các âm mưu mang theo các chất nổ lên máy bay bằng cách giấu trong đế giày.
Mỹ cảnh báo nguy cơ đánh bom giày trên máy bay

Giới chức an ninh nội địa Mỹ không chỉ ra bất kỳ mối đe dọa cụ thể hay một âm mưu rõ ràng nào nhưng nói rằng cảnh báo này tập trung vào các chuyến bay từ nước ngoài tới Mỹ.

“Bộ máy an ninh của chúng tôi, với các biện pháp nghiệp vụ gồm cả hữu hình và vô hình, đã nhận được thông tin tình báo mới nhất và như thường lệ, Bộ tiếp tục điều chỉnh các biện pháp an ninh để phù hợp với một môi trường đe dọa đang gia tăng”, Bộ An ninh nội địa Mỹ trong một thông cáo viết.

Đây là lần thứ 2 trong những tuần gần đây Mỹ cảnh báo về một mối đe dọa đang ngày càng gia tăng về các khối thuốc nổ có thể được đưa lên máy bay.

Trước đó, hồi đầu tháng, giới chức Mỹ cũng đã khuyến cáo các hãng hàng không của nước này đề phòng các khối thuốc nổ được giấu trong những tuýp kem đánh răng trên các chuyến bay thẳng tới Nga.

Cảnh báo được đưa ra hôm 6/2 nói trên diễn ra ngay trước thềm Lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông ở thành phố Sochi, bên bờ Biển Đen của Nga.