New York tăng cường an ninh trước thềm năm mới

(PLO) - Thành phố New York của Mỹ sẽ triển khai những xe tải chứa đầy cát và hàng nghìn cảnh sát để bảo vệ người dân tại các hoạt động chào mừng năm mới tại Quảng trường Thời Đại tới đây.
An ninh đang được tăng cường trên mọi tuyến phố ở New York. Ảnh: Reuters
An ninh đang được tăng cường trên mọi tuyến phố ở New York. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, hôm nay (31/12), khoảng 2 triệu người dự kiến sẽ đổ về Quảng trường Thời Đại để tham gia các hoạt động chào năm mới. Giới chức Mỹ ngày 29/12 cho biết họ chưa phát hiện đe dọa khả tín nào đối với sự kiện trên. Tuy nhiên, giới chức New York vẫn đã tăng gấp đôi các nỗ lực an ninh của họ để ngăn chặn các vụ tấn công tương tự những vụ việc xảy ra ở Pháp và Đức trong năm nay.

Trong đó, 65 xe vệ sinh lớn chứa đầy cát sẽ được đỗ ở những vị trí chiến lược để ngăn chặn khả năng tấn công bằng xe tải và 100 xe nhỏ hơn được dựng ở nhiều vị trí khác trên khắp thành phố. Trong ngày 31/12, gần 7.000 cảnh sát sẽ được điều động làm nhiệm vụ ở Quảng trường Thời Đại và nhiều nơi khác trên khắp thành phố để bảo đảm an ninh. Nhiều chốt kiểm tra được thiết lập hòng phát hiện những loại vũ khí.

Bên cạnh đó, giới chức Mỹ cũng cho biết sẽ tiến hành nhiều biện pháp an ninh khác. “Người dân sẽ được bảo vệ an toàn. Với lực lượng và thiết bị an ninh mà chúng tôi sẽ triển khai, người dân sẽ được đón năm mới trong bầu không khí được bảo vệ tốt nhất” – Cảnh sát trưởng New York James O’Neill khẳng định.

Quảng trường Thời Đại thường là một trong những địa điểm thu hút nhiều người nhất ở Mỹ trong dịp năm mới, với sự kiện nổi bật là quả cầu pha lê lớn sẽ được thả từ một tòa tháp xuống để đánh dấu sự khởi đầu của năm 2017.