Nga lên tiếng về việc đối phó với sự gia tăng số ca mắc Covid-19

(PLVN) - Điện Kremlin ngày 12/10 khẳng định Nga có đủ khả năng linh hoạt hơn trong việc đối phó với đại dịch Covid-19 so với đầu năm nay, khi nước này áp đặt một lệnh phong tỏa.
Số ca mắc Covid-19 đang gia tăng mạnh ở Nga.
Số ca mắc Covid-19 đang gia tăng mạnh ở Nga.

Theo Reuters, trong một phát biểu, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga lần này có nhiều khả năng để ứng phó hơn vì nước này hiện có các phương pháp điều trị tốt hơn, nhiều giường bệnh hơn và một hệ thống đã được thử nghiệm sẵn sàng đối phó với tình hình.

Nga ngày 11/10 đã ghi nhận mức tăng kỷ lục mới về số ca nhiễm virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19.

Tính đến rạng sáng 12/10, các trường hợp nhiễm bệnh mới ở nước này được ghi nhận vẫn ở gần mức kỷ lục đó. 

Trong khi đó, hãng tin TASS dẫn lời ông Peskov nêu rõ “tính mạng và sức khỏe của người dân là ưu tiên tuyệt đối” đối với các nhà chức trách Nga còn mọi thứ khác đều xếp sau.

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng nêu rõ những điều kiện sẵn có giúp Nga có thể linh hoạt hơn, tính đến lợi ích của nền kinh tế đất nước ở một mức độ lớn hơn mà không cần dùng đến các biện pháp cứng rắn như phong tỏa hoàn toàn.

Khi được hỏi liệu Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể phát biểu với các công dân trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 ngày càng gia tăng hay không, ông Peskov nói rằng “điều đó phụ thuộc vào quyết định của người đứng đầu nhà nước, nếu ông ấy thấy cần thiết”.