Nga tố máy bay ném bom Mỹ tiến gần biên giới, tấn công giả định

(PLVN) - Một máy bay ném bom chiến lược của Không lực Mỹ đã tiếp cận biên giới Nga ở khu vực Kaliningrad, hãng tin Sputnik dẫn dữ liệu của trang giám sát Plane Radar cho biết.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Sputnik, vụ việc diễn ra vào lúc 11h45 ngày 20/3. Ở thời gian đó, chiếc Boeing B-52H Stratofortress với số đuôi 60-0024 đã cất cánh từ căn cứ không quân Fairford của Anh.

Truyền thông Nga cho rằng, vào lúc 13h20, máy bay của Mỹ đã hoàn thành một cuộc tấn công giả định vào căn cứ của Hạm đội Baltic. Chuyến bay diễn ra ở độ cao khoảng 8.000m.

Theo Sputnik, Boeing B-52H Stratofortress là máy bay ném bom chiến lược có mặt trong đội máy bay của Không lực Mỹ từ năm 1955. Máy bay có khả năng mang nhiều loại vũ khí khác nhau, trong đó có vũ khí hạt nhân.

Truyền thông Nga đưa tin, trong thời gian gần đây, hoạt động của máy bay trinh sát và máy bay không người lái của nước ngoài tăng đã lên đáng kể ở khu vực sát gần biên giới Nga. 

Gần đây nhất, hôm 18/3, một chiếc Boeing B-52H Stratofortress của Mỹ cũng đã bay lượn gần biên giới vùng Leningrad. 

Khi đó, các phi công Mỹ cũng đã mô phỏng vụ đánh bom vào căn cứ của Hạm đội Baltic, đồng thời tiếp cận khu vực Saint-Peterburg ở khoảng cách 191 km trong suốt chuyến bay.