Nhật Bản cung cấp dấu vân tay của ông Kim Jong Nam cho Malaysia

(PLO) - Nhật Bản đã cung cấp dữ liệu dấu vân tay của ông Kim Jong Nam – anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un – cho phía Malaysia để phục vụ cuộc điều tra về vụ giết công dân Triều Tiên ở Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur hồi tháng trước. 
Ông Kim Jong Nam.
Ông Kim Jong Nam.

Theo Kyodo ngày 13/3, thông tin trên được một nguồn tin được tiếp xúc với vụ việc tiết lộ.

Theo vị này, dữ liệu về dấu vân tay của ông Kim Jong Nam được giới chức Nhật Bản thu thập khi họ bắt giữ ông này tại Sân bay quốc tế Narita ở ngoại ô Tokyo hồi năm 2001.

Tại thời điểm đó, ông Kim Jong Nam đang tìm cách nhập cảnh vào Nhật Bản bằng hộ chiếu giả mạo.

Khi bị thẩm vấn, ông Kim nói với giới chức Nhật rằng ông muốn thăm công viên Disneyland ở Tokyo.

Đây là lần đầu tiên việc Nhật Bản hỗ trợ cho cuộc điều tra của giới chức Malaysia về vụ giết người gây xôn xao cả thế giới được công bố.

Cho đến nay, giới chức Malaysia nhiều lần khẳng định nạn nhân bị sát hại trong vụ tấn công được cho là bằng chất độc thần kinh VX là ông Kim Jong Nam.

Tuy nhiên, phía Triều Tiên luôn bác bỏ thông tin này. Tại thời điểm được phát hiện tử vong, nạn nhân mang hộ chiếu tên Kim Chol.

Hãng tin Kyodo của Nhật Bản ngày 13/3 dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết Nhật Bản đã cung cấp dữ liệu dấu vân tay của ông Kim Jong Nam – anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un – cho phía Malaysia để phục vụ cuộc điều tra về vụ giết công dân Triều Tiên ở Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur tháng trước.