“Pháo đài bay” B-52 của Mỹ lần đầu xuất hiện trong không phận Ukraine

(PLVN) - Sở dĩ máy bay ném bom B-52 của Mỹ lần đầu tiên tiến vào không phận Ukraine hôm 4/9 là để tập trận chung với Không quân Ukraine, đài 112 dẫn tuyên bố của Lực lượng Không quân Mỹ ở châu Âu cho biết.
Máy bay ném bom B-52 của Mỹ.
Máy bay ném bom B-52 của Mỹ.

Đài 112 dẫn tuyên bố của phía Mỹ cho hay, 3 máy bay ném bom B-52 Stratofortress của Không quân Mỹ từ Cánh máy bay ném bom số 5 của Căn cứ Không quân Minot, Bắc Dakota, hôm 4/9 đã tiến hành hoạt động huấn luyện quan trọng để nhập với các máy bay chiến đấu của Ukraine tiến vào không phận Ukraine.

Theo tuyên bố của Không quân Mỹ ở châu Âu, nhiệm vụ trên là một phần trong kế hoạch triển khai dài hạn gồm 6 chiếc B-52 tại Căn cứ Không quân RAF Fairford ở Gloucestershire. 

Nhiệm vụ này đã thể hiện cách các máy bay và phi hành đoàn tiên tiến, chẳng hạn như trong các đơn vị B-52, cung cấp khả năng phòng thủ tập thể cho Mỹ, các đồng minh và đối tác NATO cũng như khả năng chiến lược và tác chiến để kiềm chế Nga.

Trước đó, đài 112 đưa tin, ngày 4/9, máy bay quân sự Boeing B-52 của Không quân Mỹ đã lần đầu tiên tiến vào không phận Ukraine.

Máy bay ném bom chiến lược của Mỹ khi đó đã hộ tống các máy bay chiến đấu Su-27 và MiG-29từ các lữ đoàn hàng không chiến thuật của Lực lượng Phòng không Vũ trang.

Được biết, mỗi máy bay ném bom B-52 được trang bị 8 động cơ và được thiết kế để vận chuyển một lượng lớn vũ khí, tên lửa hành trình, bom dẫn đường bằng laser và bom trọng lực hạt nhân.