Quyết định mạnh mẽ mới của Triều Tiên nhằm ngăn dịch Covid-19

(PLVN) - Triều Tiên đã cấm người dân sử dụng các phương tiện giao thông công cộng nếu không đeo khẩu trang như một biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19).
Triều Tiên đang đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19.
Triều Tiên đang đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19.

Yonhap, tờ Rodong Sinmun – cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên - ngày 19/3 cho hay, Bình Nhưỡng đã đưa ra các quy định mới nhất với công dân của họ trong việc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, theo đó bắt buộc hành khách phải đeo khẩu trang và vệ sinh tay trước khi lên tàu, tàu điện ngầm, xe buýt và taxi.

Hành khách cũng sẽ phải kiểm tra thân nhiệt trước khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng để đi lại đường dài và nếu có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh, họ sẽ bị cấm lên máy bay.

Truyền thông Triều Tiên cũng cho hay, tàu hỏa và xe buýt ở Triều Tiên đã được yêu cầu thiết lập một khu vực để cách ly bất kỳ hành khách nào có triệu chứng nhiễm bệnh còn các nhân viên phục vụ trên các phương tiện công cộng được yêu cầu đeo khẩu trang và găng tay, không sử dụng lại thiết bị bảo hộ. 

Triều Tiên đến nay khẳng định chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nhiễm Covid-19 nào nhưng nước này đã đưa hàng ngàn người vào diện giám sát y tế nhằm khả năng khả năng lây nhiễm virus, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng ngừa khác nhau, bao gồm đóng cửa biên giới và thực hiện cách ly nghiêm ngặt.

Cũng trong ngày 19/3, Triều Tiên đã thông báo gia hạn thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên nhằm ngăn khả năng virus lây lan. Bình Nhưỡng không thông báo thời gian mở cửa trở lại các trường học.