Sợi lông mèo giúp vạch mặt kẻ dọa đánh bom cựu Tổng thống Obama

(PLO) - Cảnh sát Mỹ đã bắt giữ một phụ nữ bị cáo buộc đã gửi bưu kiện có bom tự chế đến ông Barack Obama khi ông còn tại chức vào năm 2016 và Thống đốc bang Texas Greg Abbott nhờ vào sợi lông con mèo của bà ta.
Nghi phạm Julia Poff.
Nghi phạm Julia Poff.

AP dẫn bản cáo trạng cho biết, nghi phạm Julia Poff, 46 tuổi, đã gửi 2 bức thư có chứa bom tới ông Obama và ông Abbott vào tháng 10/2016. Một bức thư thứ 3 được bà ta gửi tới văn phòng Cơ quan an sinh xã hội bang ở gần thành phố Baltimore.

Trong cả 3 bưu kiện này chỉ có Thống đốc Abbott là mở ra nhưng theo các tài liệu của tòa án, bưu kiện đã không phát nổ vì ông Abbott không mở đúng cách.

Bồi thẩm đoàn hồi tháng này đã truy tố Poff về 6 tội danh, bao gồm gửi qua đường bưu điện vật có thể gây thương tích và vận chuyển chất nổ với mục đích giết người hoặc làm bị thương.

Vẫn theo hồ sơ vụ việc, quả bom thư gửi đến ông Abbott vẫn còn có một phần địa chỉ của nghi phạm cùng một số bằng chứng khác cho thấy Poff có liên quan.

Còn thủ phạm gửi bưu kiện đến Tổng thống Obama được các điều tra viên truy ra từ sợi lông mèo dưới nhãn địa chỉ, theo hồ sơ truy tố. Một phòng thí nghiệm của FBI đã xác nhận sợi lông mèo trên vật phẩm giống sợi lông của một trong hai con mèo mà Poff nuôi.

Tại phiên điều trần về vụ việc, điều tra viên liên bang cho biết, Poff khai rằng bà ta muốn đánh bom Thống đốc Abbott vì bà ta đã không nhận được trợ cấp từ chồng cũ khi ông Abbott là Tổng chưởng lý bang Texas. 

Việc đánh bom văn phòng cơ quan an sinh xã hội được giải thích là do đơn xin nhận trợ cấp của bà ta bị từ chối. Còn âm mưu tấn công Tổng thống Obama được lý giải chỉ đơn giản là do Poff không thích ông Obama.

Nữ nghi phạm hiện đang bị giam giữ tại nhà tù liên bang Mỹ chờ ngày xét xử.