Tài xế vụ 39 người Việt thiệt mạng ở Anh nhận tội

(PLVN) - Tài xế người Anh đã bị truy tố về tội ngộ sát 39 người Việt Nam tử vong trong một chiếc xe tải đông lạnh ở hạt Essex ngày 25/11 đã nhận tội âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.
Đối tượng Maurice Robinson và chiếc xe tải chở các nạn nhân.
Đối tượng Maurice Robinson và chiếc xe tải chở các nạn nhân.

Theo AFP, đối tượng Maurice Robinson, 25 tuổi, đến từ Bắc Ireland, đối mặt với các cáo buộc ngộ sát, âm mưu đưa người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền.

Tại phiên tòa ngày 25/11, đối tượng trên đã nhận tội thông đồng với các đối tượng khác “để thực hiện một hành vi phạm tội hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp”. Người này cũng thừa nhận việc nhận được tiền mặt từ hành vi phạm tội.

Tên Robinson nhận tội trên thông qua video trực tuyến kết nối từ nhà tù Belmarsh ở phía đông nam thủ đô London của Anh tới Tòa án Hình sự trung tâm London.

Tuy nhiên, đối tượng không nhận các tội danh khác, trong đó có tội danh ngộ sát 39 nạn nhân.

Đối tượng này sẽ phải trình diện trong phiên tòa tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13/12 tới.

Ngoài đối tượng trên, cũng liên quan đến vụ việc, ngày 25/11, Tòa án sơ thẩm Chelmsford đã mở phiên điều trần riêng rẽ đối với 1 tài xế xe tải khác đến từ Bắc Ireland.

Tại phiên điều trần này, đối tượng Christopher Kennedy, 23 tuổi, bị buộc tội âm mưu sắp xếp hoặc tạo điều kiện cho việc đi lại của người khác nhằm trục lợi, không bị yêu cầu nhận tội.

Đối tượng này dự kiến cũng sẽ xuất hiện tại Tòa án Old Bailey vào cùng ngày 13/12 tới với tên Robinson.

Cảnh sát Anh cuối ngày 25/11 cũng cho biết đã bắt giữ 1 người đàn ông khác ở phía đông London về cáo buộc phạm tội ngộ sát, âm mưu đưa người và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp liên quan đến vụ việc. Nghi phạm 36 tuổi này đang bị thẩm vấn.