Tổng thống Nga “đang cân nhắc” về quyết định sẽ công bố trong ngày mai

(PLVN) - "Quyết định mở rộng các quy định cách ly vì dịch virus corona sẽ được thông qua dựa trên tốc độ lây lan của virus corona", Người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các nhà báo ngày hôm nay - 27/4.
Nga vẫn đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội để chống sự lây lan của virus corona. Ảnh: TASS
Nga vẫn đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội để chống sự lây lan của virus corona. Ảnh: TASS

"Rõ ràng, một quyết định phải được đưa ra dựa trên xu hướng hiện tại hoặc dựa trên một số dự báo ngắn hạn, chứ khó dựa trên dự báo trung hạn hoặc dài hạn. Do đó, đưa ra một khung thời gian bây giờ sẽ giống như một cú đánh trong bóng tối" - Người phát ngôn của Điện Kremlin nói khi được hỏi về chính sách giãn cách xã hội đối với công dân Nga có thể được kéo dài bao lâu.

Khi được hỏi liệu Tổng thống có công bố quyết định về vấn đề này tại một phiên họp với lãnh đạo các khu vực vào ngày mai - 28/4 hay không, người phát ngôn nói: "Tổng thống thường xuyên nhận được báo cáo từ tất cả các cơ quan đang hoạt động, từ trung tâm khủng hoảng, từ Thủ tướng. Để Tổng thống có thời gian quyết định, chúng ta hãy chờ đợi. Rất nhiều sự kiện sẽ diễn ra trong tuần này". 

Trước đó, ông - Thống đốc khu vực Vologda - bày tỏ hy vọng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gia hạn các biện pháp giãn cách xã hội để chống dịch virus corona ít nhất cho đến ngày 11/5 khi ông gặp gỡ người đứng đầu các khu vực vào ngày 28/4.

Dmitry Peskov cho biết vào Chủ nhật rằng Putin sẽ đưa ra tuyên bố mới vào tuần này về phương hướng trong cuộc chiến chống virus corona ở nước này. Đến nay, tổng cộng 87.147 trường hợp nhiễm virus corona đã được xác nhận tại Nga, với 7.346 bệnh nhân đã khỏi bệnh. Dữ liệu mới nhất của Nga cho thấy, 794 trường hợp đã tử vong vì COVID-19 trên toàn quốc.