Bắc Giang ghi nhận 12 ca mới dương tính với SARS-CoV-2

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tính đến thời điểm 7h sáng 12/5, tỉnh Bắc Giang có 79 ca nhiễm Covid-19, tăng thêm 12 ca so với chiều qua. Huyện Lạng Giang hiện là địa bàn có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất tỉnh.
 Bắc Giang ghi nhận 12 ca mới dương tính với SARS-CoV-2

Số ca nhiễm mới đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch ở Công ty TNHH Shin young Việt Nam, Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên), ổ dịch này hiện có 75 trường hợp nhiễm bệnh và được đánh giá chưa có khả năng lan rộng. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đã thiết lập vùng cách ly y tế tại 25 thôn, xóm, tổ dân phố, thực hiện giãn cách xã hội ở 18 xã, phường, thị trấn và 6 tổ dân phố, thôn, xóm.

Để kiểm soát dịch hiệu quả, tỉnh Bắc Giang yêu cầu phải tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 100% người lao động từ 14 giờ ngày 11/5/2021 đối với các đơn vị doanh nghiệp đã ghi nhận công nhân, người lao động nhiễm Covid-19 hoặc có trường hợp là F1, các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Vân Trung, các doanh nghiệp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao.

Tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Lạng Giang vào chiều qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ông Lê Ánh Dương đã nghe báo cáo về tình hình dịch tại huyện. Đến chiều ngày 11/5/2021, huyện Lạng Giang ghi nhận 28 trường hợp dương tính với Covid-19 ở 19 thôn, tổ dân phố thuộc 7 xã, thị trấn.

Hiện các ca dương tính đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Dã chiến tỉnh và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Huyện cũng đã tổ chức rà soát, truy vết những người tiếp xúc với 28 ca bệnh (hơn 520 trường hợp F1, hơn 1.770 trường hợp F2 và hơn 1.480 trường hợp F3). Huyện đã đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phê bình lãnh đạo UBND huyện Lạng Giang, UBND xã Yên Mỹ và lãnh đạo thôn khi thống kê sót lọt một trường hợp F1 không đưa đi cách ly tập trung và chỉ đạo các lực lượng chức năng truy vết thần tốc các trường hợp liên quan đến ca nhiễm, ổ dịch.

Bắc Giang đề nghị các cấp, ngành và các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong việc chủ động phòng chống dịch, với tinh thần “chống dịch như chống giặc” để cùng chung tay thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh xảy ra và lây lan trong cộng đồng.