Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở trạm y tế phường trong đêm rét

(PLO) - Khoảng 22h đêm 21/12, một bé gái khoảng 5 ngày tuổi chưa rụng rốn được phát hiện khi bị bỏ rơi ở phía trong cổng ra vào của Trạm Y tế phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
Cổng Trạm Y tế phường Đồng Phú - nơi bé gái sơ sinh bị bỏ rơi.
Cổng Trạm Y tế phường Đồng Phú - nơi bé gái sơ sinh bị bỏ rơi.

Người phát hiện ra cháu bé là chị Nguyễn Thị Thơm (38 tuổi), cán bộ của trạm. Chị Thơm lập tức gọi người cùng kíp trực với mình ra đưa bé gái  vào trong, đồng thời gọi điện cho Trạm trưởng, Công an Phường Đồng Phú và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình để thông báo sự việc.

Bé gái sơ sinh  ước tính  khoảng 5 ngày tuổi, chưa rụng rốn, nặng hơn 2,8kg, sức khỏe ổn định và không có di tật gì. Khi phát hiện cháu được bọc trong chiếc chăn nỉ màu đỏ, tay chân đề được đeo tất, đầu đội mũ len và đặt trong 1 chiếc làn nhựa cũng màu đỏ.

Trong làn còn có một túi bỉm vệ sịnh, một hộp sữa bột, một túi khăn lau, một khăn màn tắm, tã lót, tấm chống thấm, 4 cái áo và một vỉ thuốc Ommy DHA. 
Theo chị Thơm, nếu cháu bé không được phát hiện mà nằm qua đêm giữa thời tiết lạnh này, sẽ rất nguy hiểm.

Hiện tại, Công an Phường Đồng Phú đã lập biên bản ghi nhận sự việc và bàn giao cháu bé cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình./.

Đọc thêm