Bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen bác sỹ xin tiền cứu bệnh nhân

(PLO) - Ngày 15/7, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có quyết định tặng Bằng khen cho bác sỹ Nguyễn Ngọc Chung - bác sỹ chuyên khoa II  - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên (Hà Giang).  
Hình ảnh đẹp của bác sỹ Chung khi quyên góp tiền cho bệnh nhân
Hình ảnh đẹp của bác sỹ Chung khi quyên góp tiền cho bệnh nhân

Trước đó, bác sỹ Nguyễn Ngọc Chung đã khiến dư luận xôn xao khi ra chợ treo biển xin từ thiện cho 2 cháu song sinh dính liền nhau.

Bộ trưởng Bộ Y tế đã tặng bằng khen bác sỹ Chung vì thành tích xuất sắc trong việc mổ cấp cứu kịp thời và vận động quyên góp hỗ trợ gia đình hai trẻ sơ sinh bị dính bụng.

Cùng với quyết định bằng bằng khen bác sỹ Chung, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tạo điều kiện tốt nhất để chăm sóc và điều trị và phẫu thuật tách rời kịp thời cho bệnh nhân là hai trẻ sơ sinh bị dính liền.

Trước đó, ngày 13/7 Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên đã cấp cứu và mổ đẻ cho sản phụ Phàn Thị Chẩy. Điều đáng buồn là hai bé sơ sinh con của sản phụ Chẩy lại bị dính liền bụng.

Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và quyết định chuyển hai trẻ xuống Bệnh viện Việt Đức Hà Nội, tuy nhiên do gia đình khó khăn nên không có kinh phí.

Để giúp đỡ gia đình sản phụ Chẩy, BS Nguyễn Ngọc Chung cùng cán bộ y tế đã ra chợ huyện vận động quyên góp của người dân lấy kinh phí cho gia đình hai trẻ sơ sinh bị dính liền xuống Hà Nội tiếp tục điều trị./.

Đọc thêm