Đà Nẵng sẽ có bệnh viện quốc tế chuyên về giải phẫu thần kinh

(PLO) - Ngày 24/2, Tập đoàn JGC (Nhật Bản) đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng và chính thức đề xuất với chính quyền thành phố này về một dự án đầu tư bệnh viện quốc tế chuyên khoa giải phẫu thần kinh.
Buổi làm việc giữa lãnh đạo TP. Đà Nẵng và JGC ngày 24.2
Buổi làm việc giữa lãnh đạo TP. Đà Nẵng và JGC ngày 24.2

Bệnh viện với quy mô dự kiến diện tích đất sử dụng khoảng hơn 1 hecta.

Ông Lê Cảnh Dương, Giám đốc trung tâm xúc tiến đầu tư (Sở Kế hoạch Đầu tư Đà Nẵng) cho biết, ý tưởng đầu tư này đã được phía Nhật Bản đưa ra từ lâu, dựa trên những điều kiện có được từ lợi thế phát triển y học hiện đại của Nhật Bản và hiện trạng nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của người dân địa phương Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, JGC khẳng định tính khả thi của dự án vì tập đoàn này cũng đang triển khai một dự án tương tự tại Campuchia cùng nhiều đối tác khác.

Bệnh viện sẽ có khoảng 50 giường bệnh chất lượng cao cùng các hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại khác, đảm bảo khả năng điều trị và xử lý giải phẫu thần kinh cho các đối tượng có yêu cầu thăm khám trên địa bàn.

Ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cơ bản thống nhất với đề xuất từ phía Nhật Bản và yêu cầu các cơ quan chức năng nhận trách nhiệm phối hợp cùng đối tác Nhật Bản xúc tiến hiệu quả dự án đã nêu.

Ông hy vọng với sự phối hợp tốt, trong thời gian đến hai bên sẽ triển khai thực tế được dự án, qua đó có thêm một cơ sở y tế công tư hợp tác hiệu quả, góp phần không ngừng cải thiện chất lượng môi trường y tế địa phương./.

Đọc thêm