Gia Lai phong tỏa Trung tâm y tế huyện và 2 xã

(PLVN) - Sáng 30/1, UBND tỉnh Gia Lai có công điện khẩn về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng chống dịch Covid-19 sau khi địa phương ghi nhận 2 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, để nhanh chóng kiểm soát hiệu quả dịch bệnh UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu phong tỏa toàn bộ phường Cheo Reo và toàn bộ Trung tâm Y tế huyện Ia Pa và xã Ia Mrơn từ 05h00 ngày 30/1 cho đến khi có thông báo mới và áp dụng nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn. Yêu cầu mọi người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết (như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu), đi làm việc (tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa hoặc bị dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác. Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

Đồng thời tạm dừng tất cả hoạt động trường học, hoạt động công cộng, cơ sở vui chơi, giải trí, tập trung đông người, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân; bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất.

UNBD tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng từ những nơi bị phong tỏa ra bên ngoài, trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo khẩn cấp Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND huyện Ia Pa, UBND thị xã Ayun Pa nhanh chóng triển khai các biện pháp, bố trí lực lượng để thực hiện phong tỏa địa bàn; huy động lực lượng y tế và lực lượng quân sự tổ chức phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn các khu vực phong tỏa, nơi ở của gia đình Tăng Thị Hoài Thu, Trung tâm Y tế huyện Ia Pa; Trung tâm Y tế Thị xã Ayun Pa và triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định.

Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND huyện Ia Pa, Ayun Pa chỉ đạo đội phản ứng nhanh và các lực lượng liên quan truy vết thần tốc, khanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2; thực hiện cách ly y tế tập trung đối với các F1, cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2.

Đọc thêm