Mảng trần thạch cao bất ngờ rơi tại sảnh chờ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

(PLVN) - Trong lúc bệnh nhân đang làm thủ tục khám bệnh thì một mảng trần lớn của bệnh viện ngàn tỉ bất ngờ đổ sập, khiến nhiều bệnh nhân một phen húa vía.
Các tấm thạch cao rơi bể nát vụn.
Các tấm thạch cao rơi bể nát vụn.

Khoảng 11h ngày 6/10, tại sảnh chờ của khu vực nộp sổ tiếp đón bệnh nhân bảo hiểm y tế của bệnh viện bất ngờ có một mảng trần thạch cao (trần chống nắng) sập xuống khiến nhiều bệnh nhân và người nhà hoảng sợ.

Vị trí trần bị sập nằm ngay trên đầu khu vực tiếp nhận bệnh nhân, mảng trần có diện tích 1,2mx1,2m bị đổ xuống nền chỉ còn trơ lại mấy thanh nhôm. Dưới nền, các tấm thạch cao bị bể nát vụn, nhiều khúc sắt hộp dài 20cm, 30cm tung tóe khắp nền nhà. Sau khi sự cố xảy ra, trong vòng 30 phút, hiện trường đã được dọn dẹp sạch sẽ.

Bác sĩ Nguyễn Đại Phong - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, nguyên nhân của sự việc là do trong quá trình thi công công trình chống nước mưa tạt vào khu vực sảnh bệnh nhân đăng ký khám, chữa bệnh, đơn vị thi công đã sơ ý để rơi một số vật liệu từ tầng thượng (tầng 5), gây sập một mảng trần thạch cao xuống khu vực nộp sổ tiếp đón bệnh nhân bảo hiểm y tế.

Rất may thời điểm xảy ra vụ việc người đến đăng ký khám bệnh đã về gần hết nên không có ai bị thương. Sau khi xảy ra vụ việc, bệnh viện đã tiến hành khắc phục và đưa hoạt động khám chữa bệnh trở lại bình thường.

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk) là cơ sở khám chữa bệnh lớn nhất tỉnh Đắk Lắk, mỗi ngày điều trị nội trú cho khoảng 1.200 - 1.300 bệnh nhân và tiếp nhận khoảng 1.100 - 1.200 người đến khám ngoại trú.

Đọc thêm