Mối nguy phải đối mặt khi “dao kéo“

(PLO) - Thay đổi cấu trúc cơ thể nghĩa là bạn đang làm xáo trộn sự cân bằng tự nhiên, có thể bị đau lưng hay béo ra, thậm chí đâm nghiện phẫu thuật thẩm mỹ. 
Mối nguy phải đối mặt khi “dao kéo“
Chúng ta liên tục cố gắng thay đổi ngoại hình qua quần áo, kiểu tóc, màu tóc hay phụ kiện. Một số người muốn thay đổi vĩnh viễn cấu trúc cơ thể họ. Dưới đây là một số mối nguy hiểm bạn có thể đối mặt khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.
1. Rắc rối mới phát sinh
Khi bạn thay đổi cấu trúc cơ thể, dù kết quả cuối cùng có tốt như thế nào thì bạn cũng đang làm xáo trộn sự cân bằng tự nhiên. Nếu bạn có một bộ ngực đầy đặn và hoàn toàn không cân xứng với cơ thể, bạn rất có thể sẽ bị đau lưng. Tương tự như vậy nếu bạn có vòng 2 thon gọn thì các chất béo sau vài tháng sẽ chảy đến khắp lưng và cánh tay. Cơ thể bạn sẽ mất cân đối và có thể mập ra ở một số vùng dễ tích tụ mỡ.
2. Sự chia rẽ trong tình cảm
Trừ khi bạn và bạn đời có cùng quyết định, chia sẻ tất cả chi phí tài chính cùng nhau, việc phẫu thuật thẩm mỹ có thể gây ra một cú sốc lớn đối với bạn đời. Có thể anh ấy sẽ nghĩ rằng, bạn không hài lòng khi có một mình anh ấy và muốn thu hút thêm nhiều người khác, hay nghĩ rằng bạn đang lãng phí tiền bạc một cách không cần thiết. Rất nhiều đôi đã chia lìa vì lý do này, vì vậy hãy chín chắn và thống nhất ý kiến của cả hai trước khi thực hiện phẫu thuật.
3. Tin đồn và nói xấu
Rất nhiều phụ nữ nghĩ rằng một vẻ ngoài xinh đẹp đáng ngạc nhiên sẽ làm cho họ nổi tiếng hơn, nhưng thực tế thì điều này chủ yếu là gây ra sự ghen tị và rất nhiều lần bạn bị nói xấu sau lưng. Những câu chuyện này sẽ đến tai của bạn theo cách này hay cách khác, do đó hãy chuẩn bị tinh thần trước khi bạn đi làm thủ tục.
4. Căng thẳng cảm xúc và thể chất
Đây là một phẫu thuật chứ không phải cuộc tiểu phẫu, vì vậy bạn sẽ cảm thấy rất đau đớn và căng thẳng cảm xúc. Bạn có thể sẽ suy sụp nếu cuộc phẫu thuật không có kết quả như mong đợi. Bạn có thể rất buồn bã nếu chẳng ai nhận ra sự thay đổi của bạn, hoặc tồi tệ hơn là mọi người không đánh giá cao sự thay đổi đó.
5. Có thể gây tử vong nếu không thực hiện đúng quy cách
Rất nhiều phụ nữ chết vì phẫu thuật hỏng và không được thực hiện tại một phòng khám có uy tín được cấp giấy phép. Ngoài ra còn có rất nhiều bài báo về phụ nữ bị tê liệt hoặc bị các biến chứng khác do phẫu thuật thẩm mỹ.
6. Phẫu thuật thẩm mỹ có thể gây nghiện
Nếu bạn có cơ thể mắc hội chứng loạn dạng ngay từ giai đoạn đầu của bào thai, khiến chỉ một khiếm khuyết nhỏ cũng có thể thôi thúc bạn, bạn sẽ cảm thấy vấn đề ở khắp trên cơ thể mình. Bạn sẽ cố gắng sửa chữa toàn bộ mọi thứ từ mũi, cằm, lông mày, ngực và mông.