Người đàn ông tự dùng kéo đâm xuyên cổ họng

(PLVN) - Bệnh viện Quân y 175 (TP HCM) cho biết đơn vị vừa mổ cấp cứu một người đàn ông 36 tuổi tự dùng kéo đâm vào vùng cổ họng.
Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân (ảnh: BVCC).
Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân (ảnh: BVCC).

Ngày 24/2, Đại tá Cù Xuân Thanh - Chủ nhiệm khoa phẫu thuật lồng ngực – tim mạch, Bệnh viện Quân y 175 - cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật cứu sống người đàn ông 36 tuổi tự dùng kéo đâm vào ngực.

Theo đó, khoảng 16h chiềungày 23/2, người này dùng kéo tự đâm vào mặt trước khí quản. Bệnh nhân được người thân đưa vào nhập viện trong tình trạng tỉnh, khó thở nhẹ, không chảy máu.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ tiến hành chụp CT, X-quang và xác định bệnh nhân bị thủng khí quản 1/3 trên. Ghi nhận bệnh nhân có một vết thương dài 1,5cm ở vị trí cổ do cây kéo đâm theo hướng từ trên xuống dưới, không thấy chảy máu ở vết thương.

Qua các xét nghiệm và hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật lấy dị vật ra ngoài. Bệnh nhân được phẫu thuật dẫn lưu phổi phải, mở xương ức trên, lấy dị vật thám sát vết thương, xử lý tổn thương mạch máu. Ca phẫu thuật thành công sau hơn một giờ, bệnh nhân được chuyển về phòng hồi sức tích cực để tiếp tục theo dõi.

Do ca phẫu thuật diễn ra trong khi tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp nên ê-kíp mổ cũng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch để chống nhiễm trùng, chống lây chéo. Dù là bệnh nhân cấp cứu nhưng trước khi mổ bệnh nhân cũng được xét nghiệm COVID-19.

Bác sĩ Thanh khuyến cáo, khi gặp các vết thương bị dị vật nhọn như dao, kéo đâm vào, tuyệt đối không được rút ra vì nguy cơ chảy máu và gây tổn thương nặng nề hơn, có thể băng ép vết thương để cầm máu và đưa nạn nhân đến cơ sở y tế để xử trí vết thương.

Đọc thêm