Phát hiện giật mình về nguyên nhân số người chết vì Covid-19 ở New Orleans cao gấp đôi New York

(PLVN) - Các bác sĩ, quan chức y tế công cộng và dữ liệu hiện có cho biết mức độ béo phì cao và các bệnh liên quan có thể là một phần của vấn đề.
Phát hiện giật mình về nguyên nhân số người chết vì Covid-19 ở New Orleans cao gấp đôi New York

Cùng với New York và Seattle, New Orleans đã nổi lên như một trong những điểm nóng đầu tiên của Hoa Kỳ về Covid-19, biến nó thành một trường hợp thử nghiệm quốc gia về cách kiểm soát và điều trị bệnh. 

Một trong số những mối quan tâm của các bác sĩ làm việc tại thành phố Louisiana là tỷ lệ tử vong ở thành phố này rất cao, gấp đôi so với New York và bốn lần so với Seattle.

Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân ở chỗ cư dân New Orleans bị béo phì, tiểu đường và tăng huyết áp với tỷ lệ cao hơn mức trung bình của toàn quốc, có thể là nguyên nhân khiến dễ lây hơn và dễ biến chứng nặng hơn.

Khoảng 97% những người bị giết bởi Covis-19 ở Louisiana có bệnh nền. Trong đó, bệnh tiểu đường có ở 40% số ca tử vong, béo phì ở 25%, bệnh thận mãn tính ở 23% và các vấn đề về tim ở 21%.

Theo các chuyên gia, số liệu này có thể là một dấu hiệu cảnh báo cho Hoa Kỳ nói chung, nơi béo phì mãn tính phổ biến hơn ở các nước phát triển khác.

Một thống kê cho thấy New Orleans được xếp vào hàng tồi tệ nhất nước Mỹ về tỷ lệ cư dân mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao và béo phì. Ước tính 39% bị huyết áp cao, 36% bị béo phì và khoảng 15% bị tiểu đường.

Trong khi đó, dữ liệu trên toàn nước Mỹ trung bình là 32% với huyết áp cao, 31% béo phì và 11% với bệnh tiểu đường.

Đọc thêm