Tặng 50 suất thụ tinh ống nghiệm cho các cặp vợ chồng vô sinh

(PLO) - Sáng 2/8, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản (IVF) Bệnh viện (BV) Bưu Điện đã tổ chức ngày hội tư vấn hiếm muộn thường niên với chủ đề: “Chào mừng những em bé sinh ra từ trứng đông lạnh và em bé sinh ra từ tinh trùng bất động 100%”. 
Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã tư vấn cho bệnh nhân
Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã tư vấn cho bệnh nhân

Chương trình có sự tham gia của những chuyên gia, bác sĩ hàng đầu về vô sinh, hiếm muộn tại Hà Nội và BV Bưu Điện cùng hơn 200 cặp vợ chồng hiếm muộn. Nhiều cặp vợ chồng từng thực hiện thành công các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tại BV cũng có mặt trong sự kiện này để cùng chia sẻ về hành trình điều trị của mình.

Trong đó, có những trường hợp hết sức đặc biệt như cặp bệnh nhân thất bại nhiều lần do chồng có tinh trùng bất động 100%, cặp vợ chồng trữ trứng, cặp vợ chồng lớn tuổi...

Đặc biệt, phương pháp trữ trứng dù mới được Trung tâm triển khai 18 tháng nhưng đã giúp giải quyết được nhiều vấn đề nan giải của các cặp vợ chồng như: chồng không có tinh trùng ngày lấy trứng để thụ tinh, phụ nữ phải điều trị ung thư, hóa chất, phụ nữ lập gia đình muộn…

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã, Trưởng Trung tâm IVF, BV Bưu Điện cho hay, tính đến nay đã có hơn 3000 chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) được thực hiện tại BV với tỷ lệ thành công ổn định từ 60-67%. Nhờ những thành công đó, IVF BV Bưu Điện hiện là một trong những đơn vị hỗ trợ sinh sản uy tín phía Bắc.

Bé gái sinh ra từ trứng đông lạnh
Bé gái sinh ra từ trứng đông lạnh

Trong khuôn khổ của chương trình, các chuyên gia hỗ trợ sinh sản BV Bưu Điện đã trình bày một số kỹ thuật đang được IVF BV Bưu Điện áp dụng để làm tăng khả năng thành công cho bệnh nhân khi thực hiện TTTON. Điển hình là kỹ thuật bơm môi trường vào buồng tử cung trước khi chuyển phôi nhằm làm tăng cơ hội có thai với nhóm bệnh nhân chuyển phôi thất bại nhiều lần.

Ngoài ra, kỹ thuật lấy tinh trùng từ thiết mô tinh hoàn TESE được Trung tâm áp dụng từ cuối năm 2016 đến nay đã giúp những bệnh nhân tắc ống dẫn tinh có thể điều trị lấy tinh trùng ngay tại trung tâm và làm IVF ICSI TESE thành công. Sắp tới, Trung tâm sẽ cập nhật thêm kỹ thuật nuôi cấy trứng non IVM để điều trị cho nhóm bệnh nhân PCOS và nhóm bệnh nhân kháng FSH.

Cuối chương trình, các bác sĩ đã dành thời gian tư vấn, giải đáp các thắc mắc thường gặp xoay quanh vấn đề vô sinh, hiếm muộn cho các cặp vợ chồng tham gia chương trình. Nhân dịp này, nhằm hỗ trợ bệnh nhân hiếm muộn có điều kiện chữa trị tốt hơn, TS. BS Đỗ Văn Tráng – Giám đốc Bệnh viện Bưu Điện cho hay, Trung tâm IVF Bệnh viện Bưu Điện dành tặng 50 suất TTTON, mỗi suất trị giá 30 triệu đồng cho 50 cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, các cặp vợ chồng có chỉ định làm TTTON của bác sĩ; Có hoàn cảnh khó khăn, chưa có con (có xác nhận của chính quyền địa phương) có nhu cầu nhận gói hỗ trợ TTTON có thể gọi vào hotline (024) 3 3508089 (trong giờ hành chính) để đăng ký nhận hỗ trợ.

Thời gian nhận và xét duyệt hồ sơ: từ 2/8/2017 đến 30/10/2017.

Đọc thêm