Thăng Long Instruments: Luôn nâng cao chất lượng thiết bị và dịch vụ chăm sóc khách hàng

(PLVN) - Công ty Cổ phần Hóa chất và Thiết bị Thăng Long (Thăng Long Instruments) được thành lập năm 2005, với lịch sử 15 năm hình thành và phát triển, Thăng Long Instruments hiện là Nhà cung cấp Thiết bị Khoa học Kỹ thuật hàng đầu cả nước. Thăng Long Instruments được khách hàng đánh giá cao về chất lượng thiết bị và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Thăng Long Instruments tự hào là nhà phân phối chính thức của hãng Carl ZEISS/ Đức – hãng kính hiển vi lâu đời và lớn nhất trên thế giới với hơn 170 năm hình thành và phát triển. Thăng Long Instruments cam kết sẽ mang đến cho khách hàng các giải pháp kính hiển vi tối ưu với chất lượng dịch vụ tốt nhất đáp ứng các yêu cầu của người sử dụng, từ nghiên cứu Sinh học, Y học đến Vật liệu và Khoa học hình sự. Đặc biệt trong lĩnh vực Y tế, Zeiss cung cấp các dải sản phẩm đa dạng cho các mảng: Chẩn đoán cận lâm sàng, hỗ trợ sinh sản, sàng lọc trước sinh, hay nghiên cứu, chẩn đoán về ung thư.

Xét nghiệm chẩn đoán cận lâm sàng

Các phòng thí nghiệm cận lâm sàng thực hiện các xét nghiệm để cung cấp thông tin về sức khỏe của bệnh nhân. Nhiều quyết định dựa trên kết quả việc kiểm tra mẫu dưới kính hiển vi. Các mẫu điển hình là chất lỏng cơ thể như máu và nước tiểu hoặc các mô và tế bào từ bệnh nhân. Tại các bệnh viên, những Khoa sau đây thường sử dụng kính hiển vi cho quá trình xét nghiệm: 

Khoa vi sinh: Sử dụng kính hiển vi để chẩn đoán hình ảnh vi sinh vật như vi khuẩn, nấm trên mẫu nhằm tìm ra căn nguyên gây bệnh, hỗ trợ chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị. Mẫu có thể được nhuộm hoặc soi tươi. 

Khoa giải phẫu: Nghiên cứu các mẫu mô để chẩn đoán bệnh và quyết định phác đồ điều trị. Mẫu thường được nhuộm HE hoặc nhuộm hóa mô miễn dịch để soi trên kính hiển vi.

Khoa huyết học: Phân tích số lượng và hình thái máu (hồng cầu, bạch cầu).

Kính hiển vi dùng cho xét nghiệm cận lâm sàng thường bao gồm nguồn sáng truyền qua (một số trường hợp dùng nguồn sáng huỳnh quang như soi lao phổi, giang mai), với các  vật kính 10x, 20x, 40x, 100x, có thể lựa chọn cấu hình 2 mắt hoặc 3 mắt kết nối với máy ảnh để truyền hình ảnh ra màn hình hoặc máy tính.

Tham khảo một số sản phẩm kính hiển vi của ZEISS ứng dụng trong xét nghiệm:

https://www.zeiss.com/microscopy/us/solutions/laboratory-routine/clinical-laboratory.html

Thụ tinh nhân tạo

Zeiss Microscopy tự hào là thành viên của Global Fertility Alliance (GFA) – liên minh sinh sản toàn cầu, nơi thiết lập các tiêu chuẩn cho công nghệ hỗ trợ sinh sản. Zeiss đã và đang cung cấp một dải rộng các dòng kính hiển vi phục vụ cho công việc thụ tinh nhân tạo cho các trung tâm sinh sản và các bệnh viện lớn trên Thế giới.

Thụ tinh nhân tạo (tiếng Anh là In Vitro Fertilization) - là một kỹ thuật hỗ trợ sinh sản trong đó phôi thai được tạo ra bằng cách dùng tinh trùng thụ tinh cho trứng trong phòng thí nghiệm, sau đó cấy vào tử cung người mẹ. Những “đứa trẻ trong ống nghiệm” phát triển bình thường như trẻ được thụ thai tự nhiên. Thụ tinh nhân tạo là thủ tục khó và cần độ chính xác cao, quyết định bởi hai yếu tố quan trọng: Chuyên môn, trình độ của bác sĩ cũng như chất lượng và tiến bộ khoa học của các thiết bị. 

Phần lớn quy trình trong phòng thí nghiệm IVF của các chuyên viên phôi học liên quan đến kính hiển vi quang học. Các loại kính hiển vi trong phòng thí nghiệm IVF chủ yếu gồm ba loại là kính hiển vi soi ngược, kính hiển vi soi nổi, kính hiển vi soi thẳng. Việc lựa chọn kính hiển vi là đặc biệt quan trọng do tất cả các mẫu giao tử (trứng, tinh trùng), phôi được quan sát, thao tác trực tiếp dưới kính là mẫu sống. Vì vậy, mỗi loại kính cần thiết lập với hệ chiếu sáng, vật kính, thị kính và các bộ phận quang học khác với các thông số thích hợp, để có thể hiển thị rõ phôi, giao tử dưới kính hiển vi. 

Bạn có thể tìm hiểu các giải pháp mà Zeiss cung cấp cho kỹ thuật thụ tinh nhân tạo tại đây:

https://www.zeiss.com/microscopy/int/solutions/routine/reproductive-medicine.html

 

Sàng lọc trước sinh 

Kính hiển vi được ứng dụng ngày càng rộng rãi trong sàng lọc trước sinh và sau sinh, bằng hình thức xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ. Nhiễm sắc thể đồ là biểu đồ phân bào kỳ giữa của nhiễm sắc thể, bao gồm số lượng, kích thước, đặc trưng hình thái nhiễm sắc thể, từ đó tiến hành phân tích nhiễm sắc thể. 

Xét nghiệm Nhiễm sắc thể đồ là phương pháp sàng lọc hiệu quảgiúp phát hiện ra các gen bệnh cũng như sự bất thường của nhiễm sắc thể. Bằng kính hiển vi, các bác sĩ có thể phân tích sự bất thường về hình dạng và số lượng của các nhiễm sắc thể của thai nhi hoặc của trẻ, từ đó đưa ra được các chẩn đoán về bệnh và đưa ra giải pháp xử lý kịp thời.

Hệ thống kính hiển vi ZEISS cho xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ

 

Nghiên cứu, chẩn đoán và điều trị ung thư

Zeiss cung cấp một giải pháp để phân lập các tế bào đơn lẻ hoặc toàn bộ khu vực mô bằng laser để phân tích sinh học phân tử như PCR, PCR, proteomics. Đó là hệ thống laser vi tách tế bào PALM.

Hệ thống cho phép: Tách riêng vùng mô bình thường và mô ung thư. Sau đó có thể phân tích sự khác biệt trong thành phần protein giữa hai vùng mô trên hoặc đánh giá mức độ biểu hiện gen ở mức protein (sử dụng huỳnh quang miễn dịch) và áp dụng thuốc thích hợp cho điều trị.

 

Hệ thống ZEISS PALM ứng dụng trong nghiên cứu ung thư

https://www.zeiss.com/microscopy/us/products/laser-microdissection/microbeam.html