Thông tin mới nhất về nữ công nhân ở Hải Dương dương tính với COVID-19

(PLVN) - Giám đốc Sở y tế tỉnh Hải Dương cho biết, hiện chưa có thông tin cụ thể, thông tin chưa đầy đủ, mới chỉ thông tin về Cục Y tế dự phòng.  
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trao đổi với Báo PLVN, ông Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Sở y tế Hải Dương cho biết:" Sở Y tế Hải Dương chưa có thông tin cụ thể, thông tin chưa đầy đủ, mới chỉ thông tin về Cục Y tế dự phòng. Nói chung sẽ phải thực hiện sàng lọc cộng đồng mới biết được tính xác thực của ca bệnh này". 

Theo thông tin của Báo Gia đình và xã hội, ngày 27/1ông Vũ Duy Đăng, Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo, TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương cho biết, UBND xã nhận được thông tin từ Nhật Bản về trường hợp 1 nữ công nhân sinh sống trên địa bàn có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, nữ công nhân tên N.T.G (SN 1989, trú xã Hưng Đạo) từ sân bay Nội Bài quá cảnh sang Singapore trước khi đến Nhật Bản theo diện xuất khẩu lao động vào ngày 17/1. Trước khi xuất khẩu lao động, chị G. là công nhân tại một khu công nghiệp ở TP Chí Linh.

Tại Nhật Bản, chị G được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Nhận thông tin, chính quyền địa phương phối hợp với ngành y tế đã đưa 17 trường hợp F1, là người nhà của chị G đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, khu vực gia đình nữ công nhân này sinh sống cũng được phun khử trùng.

Theo Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo, trong đêm lực lượng chức năng đã lập 13 chốt chặn, cách ly thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo, nơi bệnh nhân G sinh sống. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục được xác minh, làm rõ những người từng tiếp xúc với nữ công nhân này.

Đọc thêm