Trường Đại học Tây Nguyên tạm cho sinh viên nghỉ học vì có 2 sinh viên cùng quê với bệnh nhân 61

(PLVN) - Ngày 17/3, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) đã ký Thông báo về việc cho học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh tạm nghỉ học để phòng chống Covid-19.
Sinh viên được kiểm tra thân nhiệt để phòng chống dịch.
Sinh viên được kiểm tra thân nhiệt để phòng chống dịch.

Sau khi nhận được thông tin có 2 sinh viên Y khoa của trường về quê tại tỉnh Ninh Thuận thăm gia đình đúng thời gian các cơ quan y tế thông báo tại xã Phước Nam (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) có 1 ca mắc Covid-19 (BN số 61), Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) đã ký Thông báo về việc cho học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh tạm nghỉ học để phòng chống Covid-19.

Dù 2 sinh viên của Trường Đại học Tây Nguyên không tiếp xúc gần với BN số 61 nhưng có giao tiếp với 1 sinh viên ở cùng địa phương với BN này. Hiện, 2 sinh viên trên đã được đưa vào cách ly tập trung tại cơ sở y tế Đắk Lắk. Các sinh viên khác cũng được lấy mẫu để tiến hành kiểm tra theo quy định.

Theo thông báo của Nhà trường, toàn thể học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh nghỉ học từ chiều 17/3 đến khi có thông báo mới. Sinh viên y khoa năm cuối vẫn đi thực tập lâm sàng tại các bệnh viện theo kế hoạch.

Nhà trường cũng yêu cầu trong thời gian nghỉ học, học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng dịch Covid-19; hạn chế đi lại, tránh tiếp xúc chỗ đông người.

Cùng với đó, Trường Đại học Tây Nguyên cũng đã tiến hành tẩy trùng, khử độc toàn bộ cơ sở vật chất trường lớp.

Ngày 16-3, Viện Pasteur Nha Trang cho biết mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận gửi đến dương tính SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc COVID-19  tại Việt Nam lên 61. Đây là bệnh nhân nam, 42 tuổi, địa chỉ ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Đọc thêm