Giải pháp toàn diện về nền tảng giao tiếp
Stringee là một giải pháp toàn diện về nền tảng giao tiếp (Communication Platform); cho phép các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng trên chính các ứng dụng mobile (hoặc website) của mình mà không cần phải sử dụng các ứng dụng thứ ba (như Zalo, Skype, Messenger) cũng như không phải đầu tư xây dựng từ đầu một phần mềm có các tính năng giao tiếp.
Giải pháp cốt lõi của Stringee gồm có: Giao diện lập trình ứng dụng (API) cung cấp tính năng gọi điện thoại/video miễn phí qua Internet hoặc nghe/gọi với số điện thoại thông thường, API cung cấp tính năng nhắn tin, API cung cấp tính năng gửi SMS với Brandname doanh nghiệp, phần mềm Contact Center đa kênh cho phép doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau như gọi điện thoại, gọi video, email, SMS, live-chat, Facebook, Zalo...
Các sản phẩm của Stringee có tính ứng dụng cao, có thể đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, yêu cầu nghiệp vụ khác nhau như: định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, cuộc gọi với số mặt nạ để bảo mật thông tin người dùng trong lĩnh vực đặt xe trực tuyến, tổng đài trả lời tự động bằng AI (trí tuệ nhân tạo) trong lĩnh vực dịch vụ - nhà hàng – du lịch,…
Với Stringee, các doanh nghiệp đang sở hữu lượng khách hàng lớn có thể dễ dàng bổ sung các tính năng: Chat, Voice call, Video call, Video conference, SMS, Contact Center trực tiếp vào các ứng dụng mobile/web/hệ thống quản trị doanh nghiệp sẵn có của mình dựa trên nền tảng Stringee. Điều này giúp các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên internet có thể chủ động trong việc giao tiếp giữa doanh nghiệp và người dùng cũng như giữa các người dùng với nhau, từ đó tăng trải nghiệm của khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Demo Tổng đài chăm sóc khách hàng StringeeZ tại lễ ra mắt |
Đây cũng là hướng phát triển đối với các nền tảng giao tiếp (communication platform) bên cạnh hướng cung cấp dịch vụ trực tiếp đến người dùng cuối (như Zoom, Webex, Zavi). Stringee là nền tảng đầu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện tại đang cung cấp dịch vụ và phát triển nền tảng giao tiếp theo hướng này tại Việt Nam.
Sự ra đời của các nền tảng giao tiếp nói chung và Stringee nói riêng sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ giúp tăng chất lượng chăm sóc khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh ngành dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam. Các ứng dụng của công nghệ giao tiếp như Stringee sẽ giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số mạnh mẽ; tận dụng được nguồn dữ liệu phong phú để thấu hiểu khách hàng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng và bán hàng hiệu quả.
Để kích cầu cho khách hàng doanh nghiệp, Stringee có chương trình hỗ trợ cộng đồng và các doanh nghiệp như: Miễn phí 2 tháng sử dụng gói Basic Call Center StringeeX cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (dưới 10 tài khoản StringeeX); Tặng tối đa 1 năm sử dụng tính năng Chat trị giá 1.100.000đ/4 tài khoản/tháng khi mua gói Call Center StringeeX; Miễn phí 2 tháng sử dụng tính năng Video Call trị giá 1.220.000đ/01 tài khoản/tháng khi mua gói Contact Center StringeeX; Miễn phí 2 tháng sử dụng tính năng Video Call trị giá 1.220.000đ/01 tài khoản/tháng khi mua gói Contact Center StringeeX.
Thúc đẩy chuyển đổi số trong các doanh nghiệp
Lễ ra mắt nền tảng Stringee là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số “Make in Vietnam” nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là một trong những nền tảng số "Make in Vietnam" được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần quan trọng đạt thành mục tiêu của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.
Chương trình Chuyển đổi số quốc gia nhằm mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu. Chương trình đặt ra mục tiêu đến 2025, Việt Nam gia nhập Việt Nam thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về công nghệ thông tin (IDI), nhóm 35 nước dẫn đầu về đổi mới sáng tạo (GII). Để đạt được mục tiêu này, các doanh nghiệp công nghệ số là một trong các yếu tố đóng vai trò dẫn dắt.
Phát biểu tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho rằng những tính năng của Stringee không chỉ áp dụng đối với các doanh nghiệp mà nên áp dụng cho các cơ quan nhà nước. Cụ thể, hệ thống email của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng có thể cải tiến, có thể tích hợp tính năng của Stringee. Thứ trưởng chỉ đạo Cục Tin học hóa xem xét phối hợp với Trung tâm thông tin, Văn phòng Bộ tiên phong sử dụng Stringee.
Nhận định về lợi thế của Stringee, Thứ trưởng cho hay, Stringee hiện là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có thể cung cấp đầy đủ tính năng hạ tầng, tính năng tương đương với các giải pháp từ nước ngoài với chi phí hợp lý hơn. Là doanh nghiệp Việt Nam 100%, Stringee hiểu thị trường hơn, hiểu khách hàng Việt Nam hơn.
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp càng cần đẩy nhanh hoạt động chuyển đổi số, đưa hoạt động lên online, tiết giảm chi phí, duy trì hoạt động để tồn tại và hồi phục. Thay mặt lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng kêu gọi các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam nắm bắt thời cơ, phát triển thêm nhiều nền tảng số để phục vụ chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần quan trọng hoàn thành mục tiêu của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.
Theo báo cáo của Công ty cổ phần Stringee, hiện nền tảng Stringee đang phục vụ 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày cho hơn 45 triệu người dùng cuối trong toàn quốc. Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, đây vẫn là một số lượng nhỏ bé so với nhu cầu của thị trường hiện nay và tiềm năng, không gian phát triển thị trường của nền tảng này vẫn còn rất lớn.