Mang xuân về sớm với cặp vợ chồng già bán xôi nuôi cháu, chắt

(PLO) - Ngày 15/1, Báo Pháp luật Việt Nam và đại diện tài trợ đã trao tặng tivi cho gia đình ông Nguyễn Văn Chi (SN 1942) và vợ là Trần Thị Mẫn (SN 1946, số 3/106 Lê Lai, phường Lạc Viên, Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) với tinh thần tương thân tương ái và mong muốn mang đến 1 mùa xuân ấm áp, 1 cái tết đủ đầy hơn với gia đình khó khăn này. 
 Mang xuân về sớm với cặp vợ chồng già bán xôi nuôi cháu, chắt

Gia đình ông Chi và bà Mẫn là một trong số các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ở tuổi ngoài 70 nhưng hàng ngày, hai ông bà vẫn phải mưu sinh bằng những công việc nặng nhọc là bán xôi buổi sáng.

Gánh hàng xôi không chỉ nuôi hai miệng già mà còn là chỗ dựa cho nhiều cháu nhỏ, là cháu, chắt đang phải nương tựa hai ông bà. Gánh nặng cuộc sống với cơm, áo, gạo, tiền "đè nặng" lên đôi vai của cặp vợ chồng già nên trong nhà ông Chi và bà Mẫn không có đồ đạc gì đáng giá, ngoài một cái tivi đã rất cũ mà hàng xóm cho để dùng tạm.

Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình, Báo Pháp luật Việt Nam đã kêu gọi sự hảo tâm của Công ty TNHH Hồng Hà (có trụ sở tại quận Kiến An, Hải Phòng) mua tặng gia đình ông Chi một chiếc tivi để Tết này gia đình có thể mang xuân về từ những bản tin truyền hình và cùng nhau chia xẻ không khí xuân cùng đồng bào cả nước.

Rưng rưng đón nhận chiếc tivi từ phía nhà tài trợ và Báo Pháp luật Việt Nam, bà Trần Thị Mẫn cảm động nói: "Cả cuộc đời tôi chưa bao giờ có một tài sản giá trị như thế này. Xin chân thành cảm ơn nhà hảo tâm, cảm ơn Báo Pháp luật Việt Nam đã cho gia đình tôi một cái Tết ý nghĩa như vậy".

Thay mặt cho chính quyền địa phương, ông Lê Mạnh Toàn, Phó chủ tịch UBND phường Lạc Viên gửi lời cảm ơn đến Ban Biên tập và phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam cùng nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ hộ gia đình nghèo khó khăn như ông Chi, bà Mẫn.

Được biết, trên địa bàn phường Lạc Viên có 12 hộ nghèo, 14 hộ cận nghèo. Tết Đinh Dậu 2017, dự kiến mỗi hộ nghèo sẽ được hỗ trợ 1,3 triệu đồng, mỗi hộ cận nghèo được hỗ trợ 1,1 triệu đồng; 300 hộ chính sách, có hoàn cảnh khó khăn được nhận phần quà với giá trị khoảng 250 ngàn đồng. 

Những ngày xum họp, đoàn viên của gia đình ông Chi sẽ thêm phần ấm cúng bởi sự chia xẻ khó khăn từ cộng đồng và những người làm báo của Báo Pháp luật Việt Nam sẽ nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong hành trình gắn kết doanh nghiệp, nhà hảo tâm để cùng đồng hành, giúp đỡ  những người nghèo có một cuộc sống đủ đầy, sung túc hơn.