Mùa giáng sinh trọn vẹn

(PLVN) - Đêm qua, hàng triệu tín đồ đạo Thiên chúa, Tin lành cùng người dân trên cả nước đã hân hoan trong đêm Giáng sinh. Mặc dù năm 2020 đất nước ta trải qua nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là đại dịch Covid-19 và thiệt hại nặng nề về người và tài sản do thiên tai, lũ lụt liên tục tại các tỉnh miền Trung.
Người dân đón giáng sinh ở khu vực nhà thờ Lớn, Hà Nội.
Người dân đón giáng sinh ở khu vực nhà thờ Lớn, Hà Nội.

Tuy nhiên, Việt Nam đã đạt được mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo phát triển kinh tế, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân; vị thế nước ta trong khu vực và trên thế giới ngày càng được nâng cao. Việt Nam đã hoàn thành tốt trọng trách là Chủ tịch ASEAN, Chủ tịch AIPA và Ủy viên không Thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc.

Thành công ghi dấu ấn, được bạn bè quốc tế ghi nhận có nhiều nguyên nhân, nhưng trong đó có sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, các tôn giáo, trong đó có sự đóng góp hiệu quả của đồng bào Công giáo và đồng bào theo đạo Tin Lành.

Trong chuyến thăm, tặng quà và chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Tổng Giám mục Huế, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã đánh giá cao những đóng góp của đồng bào Thiên chúa giáo trong phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài… Nhiều giáo phận, giáo xứ, dòng tu Thiên chúa đã tổ chức các hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa trong lĩnh vực giáo dục, y tế, xây dựng tủ thuốc từ thiện và tủ thuốc bác ái, cũng như mua bảo hiểm y tế giúp cho các bệnh nhân nghèo, khám và điều trị cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau Quốc khánh, ngày 3/9/1945, trong phiên họp đầu tiên của Hội đồng Chính phủ lâm thời, Hồ Chí Minh đã phát biểu: “Tôi đề nghị Chính phủ ta tuyên bố: tín ngưỡng tự do và lương giáo đoàn kết”. Từ đó đến nay, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân thông qua quy định của Hiến pháp và Quốc hội đã cụ thể hóa bằng việc thông qua Luật Tín ngưỡng tôn giáo. Bà con giáo dân của Thiên chúa giáo, Tin lành luôn được bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng của mình cùng cả nước xây dựng và phát triển đất nước.

Chắc chắn rằng, Giáo hội Thiên chúa giáo và đồng bào Kitô giáo Việt Nam luôn phát huy truyền thống yêu nước của người Việt Nam, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, tiếp tục hưởng ứng và tham gia tích cực các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước sâu, rộng được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động đến tận từng xóm ấp làng bản, khối phố.

Đó cũng là những hoạt động thiết thực góp phần vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 mà bà con giáo dân có vinh dự và trách nhiệm với tư cách công dân. Mùa Giáng sinh trọn vẹn không chỉ trong tháng 12 hàng năm, mà còn nhờ các hành động thiết thực, cụ thể mỗi ngày.