Ca sĩ, khán giả nói gì về việc Ngọc Anh hét giá cát sê 10.000 USD?

Sau phát ngôn của nhạc sĩ Phú Quang cho rằng, ca sĩ Ngọc Anh 3A thiếu tình nghĩa hét giá cát xê 10.000 USD, nhiều khán giả và người trong giới đã lên tiếng về sự việc này.
Ca sĩ, khán giả nói gì về việc Ngọc Anh hét giá cát sê 10.000 USD?

Theo đó trên khắp các diễn đàn, khán giả được chia thành hai phe bàn tán về sự việc. Tuy nhiên phần đông khán giả lại tỏ ra ủng hộ ca sĩ Ngọc Anh 3A và cho rằng cái gì cũng cần từ hai phía, nhạc sĩ Phú Quang cũng cần có tình nghĩa với nữ ca sĩ.

ca si, khan gia noi gi ve viec ngoc anh het gia cat se 10.000 usd? hinh anh 1
 
ca si, khan gia noi gi ve viec ngoc anh het gia cat se 10.000 usd? hinh anh 2

Khán giả Minh Thái bình luận: 10k số tiền to nhưng các chế nghĩ giùm, vé máy bay cả đi cả về hết chắc cũng hơn 2k rồi, cô ca sỹ này về nước hát 2 tối mỗi tối 5k, vị chi ngủ tại Việt Nam cũng ít nhất 3 đêm Việt Nam không có chặng bay trực tiếp đi Mỹ nên phải quá cảnh qua Singapore, Hàn Quốc hay Canada. Chặng dài thế phải đi trước 1, 2 hôm nghỉ lại sức, tuy là Phú Quang có công đào tạo đưa tầm cho cô ta. Nhưng cô ta cũng phải bỏ công bỏ sức, vả lại trước đây Phú Quang này làm bao đêm nhạc thì cô ta vẫn hát đó thôi... Nói chung thuận mua vừa bán, ông không thuê thì thôi lên mạng chê bai này nọ, mình kiếm tiền người khác không được kiếm à.

Với khán giả Việt Linh thì phân tích cực kỳ khách quan và công bằng cho rằng cả hai đã cùng giúp nhau đưa đến một đêm nhạc đỉnh cao, vì vậy Phú Quang cũng cần tình nghĩa với Ngọc Anh: Tôi không phải quá dư dả, nhưng đã từng bỏ hơn 10.000.000 đồng cho 3 lần nghe Ngọc Anh hát trong show của Phú Quang, từ lúc vé mới chỉ dưới 500. 000. Bởi lẽ, với giọng hát cầu kỳ, trọn vẹn cảm xúc và đồng sáng tạo của Ngọc Anh, nhạc của Phú Quang, cùng lời thơ da diết của các thi sĩ mới nâng tầm đỉnh cao, và tạo ra một dòng khán giả riêng. Hãy công bằng với Ngọc Anh và Phú Quang lẽ ra cũng nên "tình nghĩa" với Ngọc Anh vì điều đó. Ngọc Anh là giọng hát cực kỳ tôn trọng khán giả và nhạc sỹ. Mọi ca khúc mà Ngọc Anh hát của các nhạc sỹ khác đều quyến rũ tuyệt vời. Phú Quang đã cư xử thiếu đạo khi tạo chuyện. Mong rằng Ngọc Anh đừng phản hồi gì, để giữ gìn đạo làm nghề trong sáng của mình.

Khán giả Vanhao nhận xét: Một năm ông tổ chức mấy lần, mỗi lần 2 đêm cứ đòi người ta phải tình nghĩa, số tiền ông kiếm hàng năm bao nhiêu trong khi với 1 show của ông có 10k thì cũng như sao hạng A thôi.

Khán giả David Ngo bình luận: Thuận mua vừa bán! Không đồng ý thì thôi, chứ sao lại tố nhau trên báo làm mất mặt cả hai?

Đồng quan điểm với đa số khán giả, NSƯT Phạm Phương Thảo không bình luận cụ thể nhưng cũng đưa ra quan điểm “Tình nghĩa phải xuất phát từ 2 phía. Nếu một người cứ mãi phải tình nghĩa và một người chỉ biết nhận thì cũng khó”.

Một ca sĩ không muốn nêu tên cho biết: "Nếu với những nhạc sĩ cả sự nghiệp chỉ có vài đêm nhạc riêng thì không nói, ca sĩ sẵn sàng hát không cát-xê, nhưng Phú Quang thì khác. Một năm Phú Quang có tới 5-7 đêm nhạc, toàn đêm bán vé, không thể bắt ca sĩ cứ mãi tình nghĩa".

 
ca si, khan gia noi gi ve viec ngoc anh het gia cat se 10.000 usd? hinh anh 3

Bản thân nhạc sĩ Lê Minh Sơn cũng từng nhận xét Phú Quang là một trong những nhạc sĩ làm "business" tốt nhất Hà Nội. Phú Quang thu về khoản tiền không nhỏ từ những đêm nhạc. Và cũng không phải ngẫu nhiên, những đêm nhạc trước đó của tác giả Phú Quang  luôn có Ngọc Anh. Với nhạc Phú Quang, Ngọc Anh được xem là cái tên bán vé.

Trong giới chuyên môn, đại diện một đơn vị chuyên tổ chức sự kiện tại Hà Nội khẳng định đêm nhạc Cho những ngày thu muộn của Phú Quang được diễn ra 2 đêm vào tháng 11, do vậy nếu Ngọc Anh lấy 10.000 USD thì "không có gì là quá đáng".

Theo đại diện này, nhiều ca sĩ hải ngoại như Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, Thu Phương hát một đêm đã có giá như vậy. Ca sĩ hải ngoại còn mất tiền máy bay, khách sạn nên cát-xê thực nhận chỉ còn 7.000-8.000 USD, bằng cát-xê sao hạng A trong nước.

Một bầu show khác cũng khá đình đám ở Hà Nội cũng nhận định, cát-xê 10.000 USD với ca sĩ tầm như Ngọc Anh 3A, xét cả lý lẫn tình vẫn là "đúng giá". "Nếu là hát hai đêm, mỗi đêm là 5.000 USD, như vậy còn là hoàn toàn bình thường, thậm chí thấp hơn một số nghệ sĩ hải ngoại khác", người này nói thêm.

Trước đó trả lời báo chí trong đêm nhạc “Tình khúc Trịnh Công Sơn, Phú Quang” tới đây về sự vắng mặt của ca sĩ  Ngọc Anh, người được cho là ca sĩ “ruột” của nhạc sĩ Phú Quang. Nhạc sĩ Phú Quang đã khá bức xúc cho biết: “Từ trước đến nay, tôi luôn trả cát-xê cho Ngọc Anh là 5.000 USD/đêm. Nhưng gần đây cô đòi lên 10.000 USD thì tôi không mời nữa. Đòi thế thì các ca sĩ khác trả thế nào? Tôi nói, chú sẽ mời một người không kém gì cháu mà không phải giá như thế. Tôi rất trân trọng nghệ sĩ nhưng không có chuyện nghệ sĩ “nắm cổ” mình được. Chỉ có tôi mới có thể “nắm” nghệ sĩ để nhấc lên đặt xuống thôi.

Mà đáng ra về tình nghĩa, cô ấy không bao giờ được đặt cát-xê với tôi mới đúng. Vì tôi là người “moi” cô ấy từ nhóm 3A ra, lăng-xê trong 1 năm thì cô ấy thành cái tên như thế. Cô ấy chả tình nghĩa gì nữa thì thôi”. Theo nhạc sĩ “Nỗi nhớ mùa đông”, khi còn cộng tác với Ngọc Anh, mức cát-xê mà ông trả cho cô là 5.000 USD (không kể chi phí đi lại, ăn ở). Như thế là cao hơn các nghệ sĩ khác trong chương trình".

Đọc thêm