CLB Văn hào - Nhân sỹ và “đại tiệc trong tâm”

(PLVN) - CLB Văn hào- Nhân sỹ được thành lập dựa trên đồng thuận quan điểm chung "CLB nhận của nhà tài trợ hảo tâm - Tặng cho người khó khăn thực sự" của thành viên sáng lập đến từ nhiều ngành nghề khác nhau như: nhà báo, văn sỹ, luật gia, doanh nhân và sư thầy.

CLB Văn hào - Nhân sĩ đã tổ chức chương trình "CLB nhận của nhà tài trợ hảo tâm- Tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn" từ ngày 11/4/2020 đến nay trên những tuyến phố Hà Nội bao gồm: Cổng trường thể dục thể thao quận Hoàng Mai, UBND phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai; đình Phương Liệt, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân và tòa nhà Hateco, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Tổng số gạo đã phát tặng cho các điểm khoảng 5 tấn gạo, mì tôm khoảng hơn 10.000 gói, khẩu trang 6.000 chiếc khẩu trang và nhiều vật phẩm khác. 

CLB Văn hào- Nhân sĩ sẽ đồng hành cùng với toàn xã hội trong thời kỳ phòng chống dịch Covid-19.
CLB Văn hào- Nhân sĩ sẽ đồng hành cùng với toàn xã hội trong thời kỳ phòng chống dịch Covid-19.

Theo kế hoạch của ban sáng lập CLB mỗi một tuần sẽ tổ chức một chương trình, trên bất kỳ địa điểm nào mà thành viên CLB phỏng đoán nhận diện có nhiều người vô gia cư, lao động tự do, xe ôm công nghệ, người ngoại tỉnh mất việc, sinh viên trên địa bàn Hà Nội. Mỗi địa điểm như vậy CLB Văn hào - Nhân sĩ dự kiến sẽ phát ít nhất 200 đến 500 phần xuất quà, ngoài danh sách hộ nghèo và cận trên địa bàn phường cung cấp tới CLB giao động từ 50 đến 200 hộ tùy từng phường, số quà còn lại CLB sẽ cấp phát tự do miễn phí cho bất kỳ ai đến xếp hàng theo đúng quy định.

Chủ nhiệm CLB Văn hào- Nhân sĩ đã phát hàng nghìn phần quà tới những người nghèo.
Chủ nhiệm CLB Văn hào- Nhân sĩ đã phát hàng nghìn phần quà tới những người nghèo. 

Chủ nhiệm CLB Văn hào- Nhân sĩ - ThS, Nhà báo Trần Quốc Hoàn cho hay: CLB Văn hào- Nhân sĩ trong hành trình thực hiện chương trình luôn nhận được sự ghi nhận động viên kịp thời từ chính quyền địa phương, nơi diễn ra sự kiện phát tặng quà từ thiện thời phòng chống dịch Covid-19. Có nhiều chính quyền địa phương đã có thư cảm ơn động viên ngay sau khi chương trình kết thúc thành công như: phường Phương Liệt và phường Yên Sở. CLB Văn hào – Nhân sĩ và các mạnh thường quân coi đó là “đại tiệc trong tâm”.

Đúng 9h ngày 25/4/2020, CLB Văn hào- Nhân sĩ sẽ tiếp tục trao tặng hàng trăm suất quà tại địa điểm: E18 Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân (Hà Nội). CLB VHNS đã chuẩn bị được 2000 gói mì tôm, 450 kg gạo, 200 chai sát khuẩn và một số nhu yếu phẩm khác. Hiện, CLB Văn hào - Nhân sĩ mong muốn, tại buổi trao tặng, các mạnh thường quân giúp sức thêm gạo, trứng, xúc xích… để bữa ăn của người nghèo thêm phong phú. 

Đọc thêm