Danh hài Thuý Nga và cú sốc từ người chồng không hôn thú

(PLO) -Sau bao lần úp mở xa gần trên trang cá nhân, mới đây, danh hài Thúy Nga đã chính thức lên tiếng về việc bị chính đức ông chồng lừa số tiền lớn rồi “cao chạy xa bay”. Đến lúc này một sự thật ngỡ ngàng mới được phơi bày: dù đám cưới được tổ chức đình đám nhưng cuộc hôn nhân của nữ danh hài chưa được pháp luật công nhận...
Hơn 7 tỷ đồng “bốc hơi” theo đức ông chồng
Theo đơn nghệ sĩ Thúy Nga gửi Văn phòng Luật sư Nguyễn Văn Hậu và Cộng sự, năm 2010, do thương cảm trước hoàn cảnh khó khăn của ông Nguyễn Văn N, Thúy Nga đã quyết định lấy ông này và chung tay gánh vác nợ nần. Tuy nhiên, lấy nhau xong chưa kịp làm đăng kí kết hôn và sống chung thì danh hài phát hiện chồng mình “không đàng hoàng”, mà cụ thể là vay nợ, lừa gạt nhiều người. Thậm chí, ông N còn lấy danh nghĩa chồng của Thúy Nga đi vay mượn khắp nơi và ngay cả những người trong gia đình danh hài cũng là nạn nhân. 
Sau khi họ chia tay, ông N vẫn tiếp tục dùng danh tiếng Thúy Nga để sang Mỹ vay mượn, còn khi về Việt Nam thì lấy danh nghĩa “Việt kiều thành đạt” để vay tiền của nhiều người. Thúy Nga cho biết, số tiền mà chị bị “chồng hờ” lấy rồi “cao chạy xa bay” lên đến 350 ngàn USD. 
Trước đó, trên trang cá nhân của mình, nhiều lần Thúy Nga đã úp mở về việc bị một người đàn ông lừa đến 6 tỉ đồng, đồng thời cũng nhắc về cú sốc trong cuộc đời mình, đến mức khó khăn lắm mới gượng dậy nổi, và nói lời xin lỗi với mẹ mình. 
Thuý Nga và chồng cũ
Thuý Nga và chồng cũ 
Trong đơn gửi Luật sư, nghệ sĩ Thúy Nga đã nhờ Luật sư tư vấn xem quan hệ giữa chị và ông N có có được pháp luật thừa nhận là vợ chồng hay không? Hành vi của ông N mượn danh nghĩa Thúy Nga đi vay tiền khắp nơi rồi xù nợ có vi phạm pháp luật Việt Nam hay không? 
Thuý Nga không có nghĩa vụ trả nợ 
Theo văn bản mà phía Văn phòng Luật sư Nguyễn Văn Hậu và Cộng sự trả lời cho Thúy Nga, Luật sư Hậu đã phân tích: việc kết hôn phải được đăng kí và do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thực hiện theo nghi thức tại Điều 14 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2000. Mọi nghi thức kết hôn không theo quy định của Điều 14 Luật này đều không có giá trị pháp lý. Nam, nữ không đăng kí kết hôn mà chung sống với nhau như vợ chồng thì không được pháp luật công nhận là vợ chồng. Như vậy, quan hệ giữa Thúy Nga và ông N không phải là quan hệ vợ chồng được pháp luật công nhận. 
Đơn đề nghị tư vấn pháp luật của Thuý Nga
Đơn đề nghị tư vấn pháp luật của Thuý Nga 
Ngoài ra, về hành vi được cho là ông N mượn danh nghĩa của Thúy Nga đi vay nợ, Văn phòng Luật sư Nguyễn Văn Hậu cũng cho biết, do Thúy Nga và ông N không phải vợ chồng, cũng như Thuý Nga không đứng tên trên bất cứ giấy tờ vay nợ nào của ông N nên Thúy Nga không có nghĩa vụ phải trả nợ cho ông N. Trường hợp ông N vay tiền rồi không trả đúng thời hạn thì những người cho vay có quyền khởi kiện ra tòa. Còn nếu chứng minh được ông N dùng thủ đoạn gian dối vay tiền rồi bỏ trốn hoặc chiếm đoạt, các nạn nhân có thể đến tố cáo tại cơ quan điều tra có thẩm quyền về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Được biết, ông N cũng có khá nhiều mối quan hệ trong giới showbiz lẫn giới kinh doanh tại Việt Nam. Hiện tại, trước công bố của Thúy Nga là sẽ đưa ông “trở lại vũng bùn nơi sinh ra”, ông N vẫn chưa có phản hồi gì. Rất nhiều người hâm mộ đã gửi lời chia sẻ, đồng cảm đến danh hài Thúy Nga, đồng thời mong mỏi câu chuyện sẽ sớm được đưa ra ánh sáng pháp luật.

Đọc thêm