Du khách thận trọng khi đến đảo Cái Chiên dịp này

(PLO) - Hoạt đông du lịch của du khách đến đảo Cái Chiên không bị dừng nhưng chính quyền khuyến cáo du khách thận trọng khi chọn điểm đến này làm nơi tham quan, nghỉ dưỡng.
Du khách thận trọng khi đến đảo Cái Chiên dịp này

Trước đó, một số trang mạng xã hội có đăng thông tin “do cơ sở hạ tầng trên đảo còn nhiều hạn chế nên không đảm bảo điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách nên đã dừng mọi hoạt động đón khách từ ngày 30/7/2016. Có thể, mùa du lịch năm 2017 đảo Cái Chiên Mới hoạt động trở lại”.

Để làm rõ nội dung này, ông Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch UBND huyện Hải Hà cho biết, UBND huyện chỉ khuyến cáo các du khách tạm thời không nên ra đảo dịp này, chứ không có chuyện cấm khách du lịch ra đảo hay dừng hoạt động du lịch đảo đến năm 2017. Thời gian qua, lượng khách du lịch ra đảo tăng đột biến dẫn tới các vấn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông đi lại trên đảo chưa đảm bảo. 

Hiện tại, phà đưa đón du khách ra đảo mới trong quá trình chạy thử nghiệm, chưa có đầy đủ các thủ tục nên đã cho phà dừng hoạt động từ 27/7. Đến khi nào hoàn tất thủ tục, giấy phép sẽ cho hoạt động trở lại. Như vậy, khách du lịch muốn ra tham quan đảo Cái Chiên sẽ đi thuyền bay, nhỏ lẻ như trước chứ không đi phà trong thời gian tới.”

“Chính quyền địa phương cũng đang gấp rút trong công tác hoàn thiện, cơ sở hạ tầng, giao thông, trong thời gian ngắn nhất để đáp ứng nhu cầu cho khách du lịch khi tham quan du lịch đảo Cái Chiên trong thời gian sớm nhất”, ông Cường cho biết thêm. 

Hoạt động du lịch đảo Cái Chiên (Quảng Ninh) thời gian gần đây sôi động, nhất là sau ngày 28/4 điện lưới được đưa ra đảo, lượng khách du lịch tăng vọt. Chính từ việc bất ngờ khách du lịch đổ bộ đông đúc ra đảo dẫn tới địa phương Đảo gặp nhiều áp lực. Lúc cao điểm, trên đảo có hơn 1.000 du khách trong khi dân số xã đảo chỉ có 610 hộ với hơn 500 khẩu, không thể đáp ứng đầu đủ các dịch vụ ăn, nghỉ, ở và đặc biệt là dịch vụ vận tải.

Đọc thêm