Giới trẻ thích thú với trào lưu tự chế bao lì xì độc

(PLO) - Những ngày cuối năm, giới trẻ Việt Nam đang phát sốt với trào lưu tự làm bao lì xì để tặng người thân. Đây là một chút "gia vị" mới của giới trẻ cho Tết năm nay. 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.

Mở đầu trào lưu này là chàng sinh viên Nguyễn Bá Thiệu của Trường Đại học Thủ Dầu Một, Bình Dương gây sốt cộng đồng mạng khi thiết kế những bao lì xì độc đáo, bắt mắt. Năm 2016 là năm Bính Thân, năm Khỉ, chính vì thế trong những mẫu bao lì xì đều sử dụng hình ảnh con khỉ làm chủ đạo. Chàng trai người Quảng Ngãi này đã cách điệu hình ảnh con khỉ thành những hình ảnh vừa lạ vừa đẹp mắt, mê hoặc mọi người. 

Thiết kế lì xì lạ mắt của Nguyễn Bá Thiệu
 Thiết kế lì xì lạ mắt của Nguyễn Bá Thiệu

Được biết, học theo trào lưu này không khó, chỉ cần gõ từ khóa “Hướng dẫn làm bao lì xì tết” là có hàng ngàn kết quả liên quan. Việc in ấn bao lì xì cũng rất dễ với máy in màu, rồi tự cắt dán hoàn thiện sản phẩm. 

Bạn Thu Uyên chia sẻ: “Ngày xưa mình chỉ dùng những bao lì xì bán sẵn ngoài tiệm tạp hóa, nhưng từ khi có trào lưu tự thiết kế bao lì xì cá nhân mình đã tự làm và có cảm giác rất thú vị khi tặng người thân của mình những chiếc lì xì độc đáo như vậy”.

Không những là trào lưu mà nhiều người trẻ năng động còn tranh thủ để kiếm tiền. Nguyễn Đình Công, sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: “Mình có học công nghệ thông tin, thời gian gần đây thấy các bạn trẻ thích thú với những bao lì xì tết mang dấu ấn cá nhân, vì vậy mình giúp bạn bè thiết kế những bộ lì xì cho riêng họ. 

Thời gian gần đến Tết này, mình thường xuyên nhận các đơn hàng yêu cầu thiết kế bao lì xì của các bạn trẻ và sau khi hoàn thành, giá của một bộ lì xì 10 cái là 40.000 đồng. Việc thiết kế này mang lại một khoản thu nhập đáng kể”. 

Chỉ dành ra một chút thời gian để ngồi thiết kế, bạn sẽ cảm thấy thật thú vị, hạnh phúc khi trao những chiếc lì xì cho người thân. Không những thế, với những bao lì xì độc đáo mang dấu ấn cá nhân này, những người được nhận lì xì sẽ thấy vui hơn, hạnh phúc hơn. Mọi người sẽ cảm thấy được quan tâm hơn khi người tặng tự tay thiết kế những bao lì xì.

Đọc thêm