Hạnh phúc vỡ òa của 'đứa con chẳng giống ai'

(PLO) - Chung kết cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 đã diễn ra và Hương Giang Idol  – đại diện Việt Nam lần đầu tiên tham gia Hoa hậu chuyển giới Quốc tế đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 như ước mong của đông đảo khán giả Việt Nam.  
Hương Giang cùng bố mẹ trong đêm đăng quang
Hương Giang cùng bố mẹ trong đêm đăng quang

Nhìn nụ cười rạng rỡ của Hương Giang Idol trên bục vinh quang hôm nay liệu có ai nhớ về những ngày tháng mà cô bị gia đình phản đối vì “chẳng giống ai, con trai lại thích thành gái”, bị bạn bè, xã hội săm soi, xa lánh, có ai đã nhớ về đoạn đường 7 năm về trước cô phải cô độc một mình sang Thái Lan làm phẫu thuật chuyển giới... 

Câu chuyện cuộc đời của Hương Giang Idol  cũng là câu chuyện đã, đang và sắp xảy ra của rất nhiều người trong cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) Việt Nam. Chính vì thế mà khi được nhận câu hỏi chung cho các thí sinh lọt Top 3 có nội dung: “Nếu thực hiện một chiến dịch xã hội để làm tốt hơn, chiến dịch đó theo bạn sẽ là gì?”.

Hương Giang trả lời: “Tôi sẽ đòi hỏi quyền bình đẳng cho mọi người. Bởi lẽ, con người luôn mong muốn có một cuộc sống hạnh phúc và ngày càng tốt hơn. Người chuyển giới cũng có những mưu cầu như những người bình thường và không bị kỳ thị. Tôi hy vọng tất cả mọi người sẽ cùng nhau thực hiện để thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn”.

Người viết bài này đã có cơ hội gặp rất nhiều ông bố, bà mẹ có con thuộc cộng đồng LGBT. Ở họ là đủ cung bậc cảm xúc từ bất ngờ, tức giận, đau khổ, nước mắt, bế tắc... cho đến thấu hiểu, đồng hành và yêu thương. Bố mẹ của Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 Hương Giang Idol cũng vậy. Khoảnh khắc xúc động nhất đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018  có lẽ lại là giây phút bố mẹ ôm chầm Hương Giang, hạnh phúc vì vẻ đẹp, tài năng, trí tuệ và cả nỗ lực của cô con gái nay đã được đền đáp xứng đáng.

Như bao nhiêu người cha, người mẹ khác, đấng sinh thành của tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế từng không ủng hộ con mình thay đổi giới tính. Hương Giang từng phải một thân một mình sang Thái Lan mạo hiểm tìm lại bản thân. Để rồi giờ đây, chính nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ để chứng tỏ bản thân mình có thể sống hạnh phúc khi trở thành con gái đã giúp Hương Giang có được tình yêu thương và sự ủng hộ từ bố mẹ.

Nối tiếp sau niềm vui mà Hương Giang Idol  mang lại, không lâu nữa, người chuyển giới Việt Nam sẽ đón nhận Luật Chuyển đổi giới tính được ban hành với mục tiêu “để người chuyển giới cũng có những mưu cầu như những người bình thường và không bị kỳ thị, tất cả mọi người sẽ cùng nhau thực hiện để thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn” như ước mơ của tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Và chiến thắng này, hạnh phúc này ngày hôm nay của tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế Hương Giang Idol cũng chính là chiến thắng đã, đang và sắp đến với thành viên của cộng đồng LGBT Việt Nam. 

Đọc thêm