Ngân Quỳnh nói về cuộc hôn nhân 33 năm

(PLVN) - Nữ nghệ sĩ tiết lộ nhiều hơn về cuộc hôn nhân mặn nồng 33 năm với chồng.
Ngân Quỳnh nói về cuộc hôn nhân 33 năm

Ngân Quỳnh xuất thân là nghệ sĩ cải lương, sau đó chị tham gia diễn xuất, gặt hái được thành công với các bộ phim như: “Đam mê”, “Lối sống sai lầm”, “Lời nói dối ngọt ngào”, “Chạm vào danh vọng”... gần đây nhất là vai diễn “mẹ chồng quốc dân” trong bộ phim “Về nhà đi con”. Chị là nghệ sĩ đa tài, vốn là con "nhà nòi" với bà ngoại là nghệ sĩ Tư Hélène, mẹ là nghệ sĩ Kim Hoa, chị cả là nghệ sĩ Thanh Hằng, hai em gái là Thanh Ngọc, Thanh Ngân.

Trên chính con đường nghệ thuật, Ngân Quỳnh tìm được hạnh phúc, tình yêu nghề, niềm vui sống giữa những thử thách khắc nghiệt nhất.

Sự nghiệp thành công

Khi được hỏi về sự thành công và nổi tiếng của nghệ sĩ Thanh Hằng và Thanh Ngân, Ngân Quỳnh cho biết, chị thừa nhận chị và em chị rất giỏi. Do vậy, chị không một chút chạnh lòng, ghen tỵ. Thời trẻ, Ngân Quỳnh chủ quan, ỷ lại mà không tự học kinh nghiệm sân khấu khiến mẹ phải rầy la. Tuổi Ngọ của chị như một chú ngựa hiên ngang, độc lập, không muốn dựa dẫm vào ai. Đây là khuyết điểm mà mãi sau này, chị dành nhiều thời gian “gác tay lên trán” ngẫm nghĩ tìm cách khắc phục.

Dù đi diễn cùng nhau, Thanh Hằng và em Thanh Ngân là nghệ sĩ nổi tiếng được nhiều khán giả vây quanh, xin chụp hình, ngợi khen trong khi không ai biết Ngân Quỳnh.

“Tôi không trách khán giả. Bản thân không thành tựu, không tỏa sáng làm sao bắt công chúng tung hô. Sụ nghiệp rộng mở nhưng tôi mải mê chạy theo tình yêu, mất khoảng thời gian dài đuổi kịp độ nổi tiếng của chị em. Tôi trăn trở, phấn đấu từ đó”, Ngân Quỳnh thổ lộ.

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh và các chị em Thanh Hằng, Thanh Ngọc, Thanh Ngân.
 Nghệ sĩ Ngân Quỳnh và các chị em Thanh Hằng, Thanh Ngọc, Thanh Ngân.

Ngân Quỳnh từng xuất hiện cùng lúc trong hai bộ phim đình đám, tạo nên cơn sốt khắp trong Nam ngoài Bắc với hai nhân vật hoàn toàn khác nhau. Đặc biệt, trong “Gạo nếp gạo tẻ”, Ngân Quỳnh nhập vai mẹ chồng Nhân với nhiều tính xấu, khiến khán giả “ghét cay ghét đắng”. Đến khi thể hiện vai bà Giang trong “Về nhà đi con”, chị đóng vai mẹ chồng tâm lý, thấu hiểu, yêu thương nàng dâu như con ruột, chị lại được khán giả yêu mến.

Cách công chúng thay đổi phản ứng, Ngân Quỳnh cảm thấy may mắn: “Đóng phản diện vẫn có người thông cảm, biết tính cách ngoài đời của tôi khác nhân vật nhưng khi được thể hiện hai nhân vật, hai tính cách để khán giả ghét thương cùng lúc, tôi quá may mắn. Tôi giống nhiều nhân vật bà Giang bởi sự thoải mái, bao dung “việc to biến thành nhỏ”, điều này giúp tôi lột tả nhân vật sâu sắc hơn”.

Ngân Quỳnh từng mơ ước được diễn những vai hành động mạnh mẽ như bảo kê, giang hồ, khác biệt hoàn toàn tính cách ngoài đời. Uớc mơ đó trở thành sự thật khi nữ nghệ sĩ hóa thân Ma Nương bí ẩn trong “Đò xuôi vạn lý”. Vai diễn giúp chị thể hiện một màu sắc hoàn toàn khác so với các phim từng hóa thân.

Hôn nhân hạnh phúc

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Ngân Quỳnh còn được khán giả biết đến với cuộc hôn nhân 33 năm mặn nồng cùng ông xã Văn Chung. Chị kể, chị tuổi Ngựa, chồng tuổi Trâu. Sống với chồng, “dây cương ngựa được chế ngự”.

“Cãi nhau tôi nóng tính, nói ào ào để thắng chồng nhưng khi bình tĩnh lại tôi đều thấy sai và những gì ông xã nói luôn làm tôi thấm thía. Dây cương ngựa của tôi như được cặp sừng trâu của anh ấy kéo lại. Vợ chồng cãi vã bất đồng nhưng anh làm tôi nể phục. Tính chồng tôi nóng nảy nhưng khi về sống chung, anh nhịn tôi thành quen còn tính tôi luôn được anh chế ngự”, chị kể.

Nữ nghệ sĩ cho biết, dây "cương" của chị được chồng giữ lại suốt 33 năm qua.
 Nữ nghệ sĩ cho biết, dây "cương" của chị được chồng giữ lại suốt 33 năm qua.

Tuy nhiên, tình yêu thuở thiếu thời của vợ chồng Ngân Quỳnh bị gia đình chị phản đối kịch liệt vì khi đó Ngân Quỳnh còn quá trẻ, lại đang có sự nghiệp rộng mở trước mắt ở mảng cải lương: “Mẹ nói khi tôi lập gia đình sẽ vướng bận chồng con không tập trung hát, sự nghiệp sẽ đi xuống. Tuy nhiên, gia đình tôi sau này ai cũng quý anh bởi thấy anh là người thương vợ con, biết chăm lo gia đình. Mỗi khi cãi vã, ai nấy trong nhà đều tác động tôi. Thanh Ngân gọi điện nhắc khéo tính ông xã tôi dễ thương và động viên tôi cố gắng giữ gìn. Chị hai Thanh Hằng khuyên dù đi Đông đi Tây kiếm được nhiều tiền nhưng điều quan trọng nhất vẫn là giữ gìn hạnh phúc gia đình. Cuộc sống vẫn còn nhiều người phụ nữ bất hạnh trong tình yêu hơn tôi rất nhiều”.