Những cặp đôi ly hôn nhưng vẫn làm bạn

(PLO) - Không vạch tội, bôi xấu nhau, họ chia tay văn minh và vẫn trở thành bạn bè. Họ là những nhân vật hiếm hoi trong showbiz Việt lắm thị phi.
Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh
Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh
Trên thực tế, có không ít những nghệ sĩ cư xử khôn ngoan, đúng mực, không đưa ra những lời lẽ khó nghe, cạn tình cạn nghĩa, biết giữ sự bình tĩnh đúng lúc để đối diện với những rắc rối hậu chia tay.
“Chim công của làng múa Việt Nam” Linh Nga là cái tên khiến nhiều người phải nghiêng mình ngưỡng mộ không chỉ ở tài năng, mà còn ở cái cách cô đối diện với tin đồn ly hôn. Không giấu giếm, thanh minh, Linh Nga lựa chọn cách đối diện và công khai. Chia sẻ với báo chí, cô cũng không đào sâu về cuộc hôn nhân thất bại của mình. Bởi xét đến cùng, điều Linh Nga muốn khán giả biết đến, đó là những hoạt động nghề nghiệp của cô.
“Câu chuyện đời tư giống như một khoảng lặng trong góc khuất cuộc đời tôi, nó cũng giống như những góc khuất của nhiều cuộc đời khác. Ai cũng phải nếm trải buồn vui như một quy luật. Nói ra điều đó, tôi chỉ muốn được chia sẻ chứ không phải là bàn tán”, Linh Nga tâm sự.
Còn nhớ, mối tình “đôi đũa lệnh” - Công Lý và Thảo Vân từng được khán giả ủng hộ rất nhiều, bởi cả hai đều thuộc tuýp người kín đáo, không bị vướng vào scandal. Vì thế, dư luận đã bày tỏ sự nuối tiếc trước cuộc tình tan rã của Công Lý và Thảo Vân.
Thảo Vân, Công Lý và con trai khi chưa ly hôn.
Thảo Vân, Công Lý và con trai khi chưa ly hôn. 
Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân với Thảo Vân, Công Lý bộc bạch: “Tôi không phải là người có thể dễ dàng chia sẻ, tâm sự với ai. Tôi cũng không có ý định che giấu, tôi không trốn chạy, nhưng tôi không muốn nói đến những chuyện không hay. Hơn nữa, trong mọi sự việc, ai cũng thích giành lấy quyền phán xét về phía mình. Chỉ đơn giản, việc tôi hay đi, sẽ có người bảo, tôi làm thế là sai trái, không chấp nhận được. Nhưng tôi chỉ nghĩ thế này, tôi đang sống cuộc đời của mình. Tôi đã chia tay với vợ tôi, và đừng ai hỏi lý do vì sao”.
Còn MC Thảo Vân tỏ ra rất khéo léo khi chia sẻ: “Hôn nhân tan vỡ dẫn tới việc ly hôn là điều không ai mong muốn. Từ lúc quyết định cần phải ly hôn cho tới khi chính thức thực hiện việc ly hôn diễn ra trong một thời gian khá dài, phải suy nghĩ nhiều. Đó là thời gian dũng cảm và đầy khó khăn nhất là đối với một người được công chúng biết đến. Vì khi ra quyết định không phải quyết định cho riêng mình mà còn có nhiều người nhìn vào, dư luận sẽ đánh giá thế này thế kia. 
Bất kể ai khi bước vào hôn nhân đều muốn nắm tay nhau đi đến hết cuộc đời, nhưng không ai trong chúng ta có thể lường trước được điều gì. Chúng ta cũng không thể biết được chúng ta sẽ đi được đến đâu. Nói cho cùng thì việc ly hôn chỉ là sự không may mắn. Khi mình xác định được và rõ ràng điều đó tốt cho hai người và tốt cho cả con cái nữa thì mình sẽ cảm thấy đỡ đau đớn hơn rất nhiều”.
Với Thảo Vân, đến nay, dù chia tay đã 4 năm nhưng chị vẫn luôn coi Công Lý là một người bạn của mình. “Tôi chưa bao giờ không làm bạn với chồng tôi. Từ trước tới giờ lúc nào cũng là bạn, chưa có một phút nào chúng tôi là kẻ thù. Phụ nữ hay oán trách nhưng thực ra trong mọi chuyện, nguyên nhân đều do cả hai phía nên không được quyền không coi anh ấy là bạn”, Thảo Vân bộc bạch.
Chuyện tình của Quốc Trung và Thanh Lam từng một thời khiến rất nhiều người ngưỡng mộ bởi sự xứng đôi vừa lứa. Họ đã có khoảng hơn 10 năm chung sống cùng nhau dưới một mái nhà. Trong khoảng thời gian đó, họ đã có với nhau hai người con, một trai và một gái. Khi không tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống riêng, cả hai đã quyết định “đường ai nấy đi”. Song, cuộc hôn nhân tan vỡ này diễn ra khá nhẹ nhàng và không gây ra quá nhiều ồn ào từ cả hai phía.
Quốc Trung và Thanh Lam
Quốc Trung và Thanh Lam 
Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, Thanh Lam và Quốc Trung là cặp nghệ sĩ đã ly hôn nhưng lại có sự gắn bó thân thiết nhất của showbiz Việt. Không chỉ trong âm nhạc, cả hai còn coi nhau như những người bạn tri kỉ thực sự trong cuộc sống. Đến nay, khán giả cũng không quá bất ngờ khi thấy Quốc Trung, Thanh Lam cùng nhau đưa con đi xem phim hay xuất hiện bên nhau trong các sự kiện giải trí.
Tháng 10/2013, nam ca sĩ Bằng Kiều cũng chia sẻ về sự kết thúc cuộc hôn nhân của mình với Trizzie Phương Trinh một cách giản dị: “Tình yêu và hôn nhân là duyên phận, nó là một trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc đời mỗi người. Vì lý do nào đó, con người ta xa nhau thì cứ đón nhận nó một cách nhẹ nhàng và bình thản”. Dù không còn chung đường, Bằng Kiều vẫn xuất hiện trong sự kiện ra mắt nhà hàng của Trizzie Phương Trinh sau đó. Anh cũng thường xuyên đi chơi cùng vợ cũ và ba cậu con trai kháu khỉnh.
Gần đây, cuộc chia ly của cặp đôi “trai tài gái sắc” Trần Bảo Sơn - Trương Ngọc Ánh khiến nhiều người vừa bất ngờ vừa tiếc nuối cho một mối tình từng được ví “đẹp nhất showbiz Việt” này. Sau khi lên tiếng công bố về việc đã hoàn thành thủ tục ly hôn, Trần Bảo Sơn cho biết: “Công việc nghệ thuật không khiến chúng tôi xa cách, chỉ là những ý hướng trong cuộc sống không đồng nhất, mỗi người theo đuổi một con đường riêng, nên rồi cảm thấy không hợp nhau nữa thì chia tay”.
Cho đến nay, cả hai vẫn từ chối trả lời những câu hỏi về nguyên nhân đổ vỡ với lý do “tôn trọng con gái”. Trương Ngọc Ánh tâm sự: “Chúng tôi đã thống nhất khép lại chuyện ly hôn, nên nếu tôi nói thêm lời nào cũng là không tôn trọng anh Trần Bảo Sơn. Trong chuyện này, anh Sơn cũng đã rất tôn trọng tôi. Và chúng tôi cùng muốn cố gắng để tôn trọng con gái mình”.
Dẫu không còn là vợ chồng nhưng Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn vẫn quan tâm nhau và dành cho nhau những tình cảm đáng quý khiến mọi người đều ngưỡng mộ. Khi được hỏi về người cũ, cả Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn vẫn dành những lời nói tốt đẹp để nói về người kia. “Dù không còn là vợ chồng nhưng tôi vẫn luôn nghĩ Trần Bảo Sơn là một người đàn ông tốt và là một người cha mẫu mực”, “Bà trùm Hương Ga” chia sẻ.
Mới đây, tuy đang bận quay quảng cáo tận Nhà Bè, nhưng Trương Ngọc Ánh đã ngưng lịch quay để kịp về trung tâm thành phố, tham dự buổi công chiếu phim “Quyên” của chồng cũ. Hiện tại dù không còn chung sống nhưng cặp đôi Trương Ngọc Ánh-Trần Bảo Sơn vẫn cùng nhau chăm sóc con gái cưng để bé không cảm thấy hụt hẫng.
Ly hôn vốn chứa đựng bên trong muôn vàn mâu thuẫn. Ứng xử như thế nào trước những rạn nứt tình cảm là cả một nghệ thuật mà không phải ai cũng đủ sự sáng suốt để nhận ra. Đã có những cuộc ly hôn thấm đẫm nước mắt hay “cạn tàu ráo máng”, tranh chấp, kiện tụng, biến những người từng yêu thương nhau trở thành kẻ thù. Nhưng cũng có những cuộc ly hôn để lại nhiều tiếc nuối đối với dư luận. Âu đó cũng là những mảng màu khác nhau của cuộc sống nói chung và showbiz nói riêng.

Đọc thêm