Những sự cố hy hữu và tai nạn nghiêm trọng tại ASIAD 2018

Sau vụ bê bối mua dâm của các tuyển thủ bóng rổ Nhật Bản khiến các vận động viên này bị trục xuất và phải tự túc chi phí về nước, các vận động viên ở các đoàn thể thao khác cũng liên tiếp gặp sự cố (cả chủ quan lẫn khách quan) trong hai ngày gần đây. 
(Nguồn: AFP)
(Nguồn: AFP)

Theo hãng tin Pháp AFP, hai vận động viên tham gia thi đấu môn dù lượn tại ASIAD 2018 đã gặp sự cố nghiêm trọng khi rơi tự do từ độ cao 15m do "lỗi kỹ thuật." 

Người đầu tiên là vận động viên người Afghanistan Lida Hozoori. Cô gái 24 tuổi, người dẫn chương trình truyền hình của đài quốc gia Afghanistan, cũng là vận động viên tiên phong chơi bộ môn dù lượn tại quốc gia Trung Á này, đã rơi từ độ cao 15m so với mặt đất sau khi chiếc dù gặp sự cố. 

Lực lượng cứu hộ ngay lập tức đưa Lida Hozoori đến bệnh viện cấp cứu bằng trực thăng. Theo cơ quan tìm kiếm cứu nạn của Indonesia, Lida Hozoori bị thương ở tủy sống. 

Sau đó, một vận động viên khác cũng gặp nạn ở bộ môn dù lượn là vận động viên người Trung Quốc Wang Jianwei. Wang Jianwei đã bị gãy chân sau khi chiếc dù của anh bất ngờ gập lại cách điểm tiếp đất 20m.

Hiện tại, cả hai vận động viên đang được điều trị tại bệnh viện Jakarta. 

Dù lượn là môn thể thao cảm giác mạnh tiềm ẩn nhiều rủi ro, chủ yếu dựa vào kỹ năng điều khiển dù. Các vận động viên phải lao ra từ một sườn đồi có độ cao 1,25km bằng một chiếc dù và bay lượn trên không 1,2km trước khi tiếp đất trên một bề mặt hạ cánh có bán kính 5m. 

Đây là lần đầu tiên môn dù lượn được đưa vào thi đấu tại ASIAD. Địa điểm thi đấu môn này được nước chủ nhà chọn là vùng cao nguyên phía Tây đảo Java. 

Tại môn thi đấu này, huy chương vàng đội dù lượn nam đã thuộc về nước chủ nhà Indonesia, trong khi ở nội dung dành cho nữ, thành tích tốt nhất thuộc về các cô gái người Thái Lan. 

Trong ngày 23/8, sự cố ẩu đả giữa các vận động viên đã xảy ra tại trung tâm thể thao dưới nước ở thủ đô Jakarta (Indonesia) khi họ đang cùng tập luyện. 

Theo hãng tin Yonhap, vận động viên Kim Hye Jin của Hàn Quốc đã va vào mặt vận động viên người Trung Quốc trong khi khởi động. 

Dù "kình ngư" 24 tuổi này đã lập tức xin lỗi nhưng có thể do bất đồng ngôn ngữ dẫn đến không hiểu nhau, vận động viên Trung Quốc vẫn lao tới tấn công trả đũa. 

Một quan chức Ủy ban Thể thao và Olympic Hàn Quốc cho biết: “Hai vận động viên bơi đã cãi vã sau khi va chạm. Kim đã xin lỗi trước nhưng dường như vận động viên Trung Quốc không hiểu cô ấy nói gì và tấn công cô ấy". 

Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến các vận động viên và huấn luyện viên phải vào can ngăn. May mắn là không ai xây xát trong vụ việc này. 

Theo Yonhap, Ban huấn luyện đội tuyển bơi Trung Quốc đã xin lỗi phía Hàn Quốc ngay tại trung tâm thể thao dưới nước vì sự cố trên và thêm một lần nữa sau đó tại làng vận động viên.

Đọc thêm