Những thảo nguyên 4 mùa xuân trong lòng Hà Nội

(PLO) - Ngay trong lòng Hà Nội, những thung lũng rực rỡ mùa nào hoa ấy quanh năm cuốn hút du khách đến tham quan, chụp ảnh. Mùa xuân hồng rực hoa đào, mùa hè chói chang sắc nắng cùng hướng dương khoe sắc với những thảm hoa hồng thơm ngát, mùa thu là mùa hoa thạch thảo, hoa ngũ sắc, chớm đông rợp trời cúc họa mi… Chưa kể bạt ngàn hoa lau, hoa cải, hoa tam giác mạch khiến ta có cảm giác ngay giữa Thủ đô mà như lạc vào miền cao nguyên xa xôi vừa thân thương, vừa xa lạ…
Những thảo nguyên 4 mùa xuân trong lòng Hà Nội

Thung lũng hoa hồ Tây: Nằm ngay cạnh ngã ba đường Nhật Chiêu – Công viên nước hồ Tây, quận Tây Hồ, Hà Nội, thung lũng hoa hồ Tây được ví như một thảo nguyên hoa được giới trẻ ưa chuộng. 

Thung lũng hoa hồ Tây trồng rất nhiều loại hoa đặc biệt như hoa hướng dương, hoa cánh bướm, hoa túy điệp, hoa thạch thảo… Đặc biệt chủ vườn rất đầu tư thay mới cho cả thung lũng theo từng mùa hoa, khiến mỗi mùa qua đi nơi đây lại thêm những màu sắc mới. Ngoài ra ở đây cũng có rất nhiều bối cảnh đẹp như nhà cối xay gió, nhà hoa... vừa là nơi nghỉ ngơi, vừa có thể tạo dáng, chụp ảnh. Giá vào cửa dao động từ 50.000-80.000đ/người tùy du khách đến chụp ảnh cưới, làm video clip hay chỉ đơn thuần là du ngoạn. Tại đây cũng cho thuê trang phục như hanbok, áo dài, trang điểm khi du khách có nhu cầu.

Vườn hoa bãi đá sông Hồng: Đây là điểm đến quen thuộc của những người yêu chụp ảnh ở Hà Nội. Quanh năm nơi đây rất nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc như bách nhật, hồng leo, cúc, đồng tiền, mào gà, bươm bướm,… đặc biệt là có bãi lau trải dài. Nơi đây cũng có rất nhiều bối cảnh lãng mạn: cầu gỗ bắc ngang hồ nước, xích đu, cối xay gió và cả khung cảnh làng quê Việt Nam với con trâu, cái cày, đống rơm, rồi cả chiếc xích lô, xe jeep cổ… phù hợp với thị hiếu khác nhau. 

Thảo nguyên hoa Long Biên: Từ Hà Nội qua cầu Chương Dương, rẽ lên đường đê Long Biên, đi theo hướng cầu Vĩnh Tuy khoảng 1,5km, rẽ vào Thạch Cầu, đi tiếp khoảng 1km nữa là đến thảo nguyên hoa Long Biên.

Vườn hoa có diện tích khoảng 6 hecta, được trồng hàng chục loài hoa tuyệt đẹp, cùng với những ngoại cảnh được dựng công phu, sáng tạo, tạo nên những mảng màu sắc tuyệt đẹp cùng nhiều góc chụp ấn tượng. 

Chủ nhân thảo nguyên hoa đã chú trọng đầu tư xây dựng nên khu vườn dành cho những người yêu hoa đến chụp ảnh lưu niệm, ảnh cưới… để giữ lại những khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ của mình bên người thân. Phim trường bao gồm cả cảnh trong nhà và ngoài trời, được xây dựng với xu hướng mới nhất nên hoàn toàn mới lạ. Thậm chí, chủ nhân còn xây dựng cả không gian mô phỏng trang trại chăn nuôi cừu ngay tại thảo nguyên hoa Long Biên, mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. 

Đọc thêm