Ninh Dương Lan Ngọc, Đức Phúc... hát cổ vũ để Việt Nam chiến thắng đại dịch Covid-19

(PLVN) - MV “Việt Nam sẽ chiến thắng” được phát hành đúng thời điểm chính phủ công bố cách ly toàn xã hội được chia sẻ rộng rãi.
Ninh Dương Lan Ngọc, Đức Phúc... hát cổ vũ để Việt Nam chiến thắng đại dịch Covid-19

Tối 31/3, MV "Việt Nam sẽ chiến thắng" do nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong sáng tác, Phúc Bồ hòa âm và được thể hiện bởi 20 nghệ sĩ trẻ như: Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát, Jun Phạm, Đức Phúc, Liên Bỉnh Phát, Han Sara, Trọng Hiếu, Trung Quân Idol, Hồ Quang Hiếu... chung tiếng hát cổ động cho phong trào toàn dân chống dịch Covid-19.

Mở đầu MV, khán giả bị lôi cuốn bởi thông điệp ý nghĩa của chính phủ Việt Nam trong suốt thời gian chống dịch:  “Một thông điệp về niềm tin, nơi trận chiến mà không ai bị bỏ lại phía sau. Cùng nhau, Việt Nam sẽ chiến thắng”.

Hàng loạt nghệ sĩ đã đồng loạt mặc áo đỏ, tượng trưng cho màu cờ sắc áo của dân tộc.

Đông đảo nghệ sĩ tham gia MV "Việt Nam sẽ chiến thắng" (Ảnh chụp màn hình).
Đông đảo nghệ sĩ tham gia MV "Việt Nam sẽ chiến thắng" (Ảnh chụp màn hình).

Với mong muốn lan tỏa năng lượng tích cực để tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng và những "anh hùng đi đầu chiến tuyến", những chiến sĩ hy sinh thầm lặng, MV nhấn mạnh tinh thần đoàn kết của xã hội. Trên hết là mục tiêu chung: 14 ngày sắp tới là giai đoạn căng thẳng nhất của cuộc chiến chống dịch, tuy nhiên, nếu nhất trí và cùng chung tay thì mọi chuyện sẽ kết thúc êm đẹp.

Xuyên suốt ca khúc, những hình ảnh cảm động từ những khu cách ly, những cán bộ y tế, y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên… đều được khéo léo đưa vào, tạo nên bầu không khí ấm áp và nhân văn giữa đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, hình ảnh của họ không gắn liền với nỗi vất vả, cực khổ mà luôn thể hiện tinh thần lạc quan cùng nụ cười rạng rỡ. Đặc biệt, câu nói của bác sĩ Nguyễn Thị Sương gây ấn tượng mạnh: “Vì đây là nhiệm vụ của mình mà, nếu mình không đi thì ai đi?”.

Hình ảnh những bác sĩ thầm lặng chiến đấu đẩy lùi Covid-19 gây xúc động (Ảnh chụp màn hình).
Hình ảnh những bác sĩ thầm lặng chiến đấu đẩy lùi Covid-19 gây xúc động (Ảnh chụp màn hình). 

Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, MV "Việt Nam sẽ chiến thắng" đã thu về hơn 700.000 lượt xem cùng hàng ngàn phản hồi tích cực. Đa số ý kiến cho rằng ca khúc đã ra mắt đúng thời điểm, góp phần truyền đi sự lạc quan cho người dân và cộng đồng.

Một khán giả bình luận: “Ở nhà là yêu nước, cố lên Việt Nam ơi”. Một fan nhận xét: “Nghe mà khóc luôn, Việt Nam ơi cố lên, sẽ bình yên thôi mà”. Ngoài ra, hàng loạt người dùng cũng bày tỏ ủng hộ: “Việt Nam cố lên. Mãi tự hào, yêu Việt Nam, yêu những chiến sĩ, những anh hùng đã và đang chiến đấu ở tuyến đầu”, “Đẩy lùi dịch bệnh, Việt Nam cố lên”

Đó cũng chính là thông điệp những người làm MV muốn gửi gắm đến khán giả câu chuyện về niềm tin và sự đồng lòng của nhân dân trong cuộc chiến chống dịch. Dân tộc Việt Nam cần đoàn kết và giữ vững tinh thần lạc quan với niềm tin "Cùng nhau, Việt Nam sẽ chiến thắng!".

Đọc thêm