Phản ứng của sao Việt trước việc người dân gửi đồ vào khu cách ly

(PLVN) - Trấn Thành, Pha Lê bức xúc trước việc người thân gửi đồ vào khu cách ly. Trong khi đó, siêu mẫu Hoàng Yến nhắn nhủ fan đừng gửi đồ.
Hình ảnh nhiều người xếp hàng chờ tiếp tế người ở khu cách ly ký túc xá khu A Đại học Quốc gia TP HCM. Ảnh VnExpress.
Hình ảnh nhiều người xếp hàng chờ tiếp tế người ở khu cách ly ký túc xá khu A Đại học Quốc gia TP HCM. Ảnh VnExpress.

Vài ngày qua, có rất nhiều người đến ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM, cố gắng chờ đợi hàng giờ để tiếp tế cho người thân bị cách ly phòng chống dịch Covid-19. Lực lượng tình nguyện viên, cán bộ làm việc trong khu cách ly phải gồng mình vận chuyển. Hình ảnh trên khi được đăng tải trên mạng đã khiến rất nhiều người bức xúc.

MC Trấn Thành không giữ được bình tĩnh thốt lên: "Trời ơi, cách ly chứ không phải nghỉ dưỡng. Mọi người ơi, làm ơn nếu lỡ bị cách ly thì đem cái gì đó vào một lần thôi. Đừng gửi cả cái siêu thị vào cho người thân như vậy chứ".

MC Trấn Thành xót xa cho những người làm công tác phụ vụ trong các khu cách ly: "Sức đâu mấy ảnh chịu cho nổi? Khi chúng ta xót người nhà mình ở trong khu cách ly như thế nào, người nhà của các anh cũng xót cho họ y như vậy khi thấy những tấm hình này. Chỗ ở, họ đã nhường cho chúng ta. Chúng ta ở đó, họ phải làm việc gấp nhiều lần để phục vụ. Họ đang giúp chúng ta mà! Họ cũng là con người bằng xương bằng thịt đó! Thương họ đi"."

Lực lượng phục vụ phải căng mình ra vận chuyển đồ tiếp tế.
 Lực lượng phục vụ phải căng mình ra vận chuyển đồ tiếp tế.

Trong khi đó, trên trang cá nhân, ca sĩ Pha Lê cũng không đồng tình với hành động này. Cô viết: “Đồng ý là người thân mình thì mình xót mình thương nhưng có 14 ngày thôi, cùng lắm gội đầu, tắm rửa, ăn uống xong xuôi nằm đọc sách, chơi điện thoại... Thà bảo 14 tuần đi ha, đây có 14 ngày nó trôi qua cái vèo, sao phải đòi hỏi, yêu sách các kiểu trong khi cả đất nước phải đi quyên góp tiền cho Chính phủ phục vụ các bạn?”.

Nữ ca sĩ Pha Lê.
 Nữ ca sĩ Pha Lê.

Theo Pha Lê nhiều người đi cách ly với tinh thần vui vẻ, bởi vậy người ta mới nói văn hóa mới là điều tiền không mua được! Nữ ca sĩ chia sẻ: “Người có hiểu biết có văn hóa thì trong hoàn cảnh nào họ cũng sẽ vẫn biết tự tìm vui, tự vực tinh thần, tự sống lạc quan... còn những kẻ ra vẻ ta đây hoành tráng, rốt cuộc là bị "khuyết tật" tâm hồn hết cả!”. 

Pha Lê cũng dành sự đồng cảm với các chiến sĩ, tình nguyện viên đang ngày đêm túc trực tại các khu cách ly, thậm chí phải mang vác đồ đạc hỗ trợ người dân.

Trong khi đó, siêu mẫu Hoàng Yến là người được đưa đi cách ly tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng, Dĩ An, Bình Dương từ ngày 19/3.

Siêu mẫu Hoàng Yến trong khu cách ly.
 Siêu mẫu Hoàng Yến trong khu cách ly.

Cô thừa nhận được nhiều đồ ăn khán giả gửi tặng đến mức sử dụng không hết. Cô đã chia bớt đồ ăn cho mọi người. "Trái cây tôi nhận được nhiều tới mức có thể ăn thay cơm. Vì vậy tôi đã nhắn nhủ fan dừng gửi đồ", chân dài nói.

Đọc thêm