Thí sinh Nữ hoàng trang sức được phép 'tút' nhan sắc

(PLO) -30 thí sinh cuộc thi Nữ hoàng trang sức có kết quả bình chọn cao nhất Đêm Chung kết diễn ra tại Cung Thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng. Điểm khác biệt là năm nay thí sinh tham gia dự thi được phép chỉnh sửa nhan sắc. Đây là tiêu chí mở dành cho các thí sinh.
Thí sinh Nữ hoàng trang sức được phép 'tút' nhan sắc

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Vương Duy Biên nhận định, đây là một chương trình kết hợp rất hài hòa giữa nhan sắc của người phụ nữ Việt và tài năng của những nghệ nhân kim hoàn.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại cuộc họp báo
Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại cuộc họp báo

Đến tham dự buổi họp báo, còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: NSND Hoàng Dũng NSƯT Trần Đức, NSƯT Khương Đức Thuận, NSND Lê Khanh,  NSƯT Công Lý, NSƯT Quang Tèo... Họ đều mong muốn đây sẽ là cuộc thi được chờ đợi và là nơi mà những người đẹp được tỏa sáng, những nghệ nhân sáng chế trang sức được tôn vinh.

NSND Hoàng Dũng và NSUT Công Lý
NSND Hoàng Dũng và NSUT Công Lý

Vòng Sơ tuyển Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2017 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 - 30/11 tại các tỉnh, thành: Hà Nội, Hòa Bình, Thái Nguyên, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Cần Thơ, Đà Nẵng để chọn ra 60 thí sinh dự thi vòng bán kết. Vòng bán kết khu vực phía Bắc diễn ra vào ngày 22/10 tại Hà Nội, khu vực phía Nam diễn ra ngày 29/10 tại TP.HCM để chọn ra 30 thí sinh tham dự vòng chung kết từ ngày 4 - 9/12 tại TP Đà Nẵng.

Người đẹp đoạt danh hiệu cao nhất sẽ nhận giải thưởng trị giá 500 triệu đồng. Để đảm bảo sự công bằng, BTC cho biết phải đến gần ngày diễn ra cuộc thi mới công bố thành phần ban giám khảo.

"Nữ hoàng trang sức 2017" không chỉ là một cuộc thi sắc đẹp mà còn là cơ hội để giới thiệu rộng rãi các sản phẩm trang sức, kim hoàn, đá quý như những tác phẩm nghệ thuật của người tạo tác, tiến tới xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Ông Võ Ngọc Long, Trưởng BTC cuộc thi nhấn mạnh: "Cuộc thi năm nay chú trọng vào vòng sơ tuyển. Điểm nổi bật tại vòng sơ tuyển là chuỗi hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch tại địa phương tổ chức sơ tuyển cùng các hoạt động từ thiện ý nghĩa".

Đọc thêm