Thu Phương muốn làm “bà hoàng” Vpop Việt?

(PLO) - Thu Phương là người dẫn dắt câu chuyện về cuộc đời của Hoàng hậu Nam Phương chứ không vào vai bà hoàng cuối cùng của vương triều Việt. Cô cũng hóm hỉnh trả lời báo giới rằng, mình không được gọi là diva nhưng cũng không phải chọn dự án Hoàng hậu Nam Phương để ngầm khẳng định mình là “bà hoàng” của Vpop mà đơn giản chỉ là một ca sĩ đang làm đúng nhiệm vụ của mình là hát, là truyền tải tới khán giả cảm xúc mà thôi.
Thu Phương muốn làm “bà hoàng” Vpop Việt?

Dự án phim ca nhạc "Nam Phương Hoàng Hậu" sẽ được ca sĩ Thu Phương và ekip thực hiện vào tháng 9 năm nay. Đây là dự án âm nhạc gồm 4 tác phẩm độc lập được xâu chuỗi trong một phim ngắn, kể về cuộc đời của hoàng hậu Nam Phương - bà Hoàng cuối cùng của triều đại Phong kiến Việt Nam. Theo ca sĩ Thu Phương, đây là một dự án âm nhạc lớn mà chị cùng ê kíp ấp ủ nhân dịp kỉ niệm 30 năm ca hát của mình. 

Với 4 tác phẩm độc lập, dự án phim ca nhạc của Thu Phương kể về câu chuyện cuộc đời của hoàng hậu Nam Phương- “mẫu nghi thiên hạ” cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam. Chia sẻ với báo giới, đạo diễn Vũ Lâm Giám đốc dự án cho biết: "Cuộc đời bà hoàng cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam thực sự là nguồn cảm hứng để chúng tôi thực hiện dự án này. Câu chuyện tình yêu và nỗi đau giằng xé của Nam Phương hoàng hậu hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả”.

Thu Phương thể hiện ca khúc "Dành cho nhau"
Thu Phương thể hiện ca khúc "Dành cho nhau"

Ở dự án lần này, Thu Phương kết hợp cùng nhạc sĩ Việt Anh - người đã quá quen thuộc với chị trong hit "Chưa bao giờ", nhạc sĩ Dương Trường Giang và đạo diễn Vũ Lâm. Bên cạnh đó, Thu Phương còn chọn nghệ sĩ Violin trẻ Hoàng Rob đồng hành cùng chị trong dự án này. 

“Mặc dù đang bận rộn với nhiều dự án nghệ thuật khác nhưng khi nhận được lời mời của đạo diễn Vũ Lâm, tôi đồng ý ngay. Tôi nghĩ tham gia dự án này cũng là một cách để thể hiện tinh thần yêu nước, yêu lịch sử dân tộc” – Hoàng Rob chia sẻ trước câu hỏi về lý do tham gia dự án.

Nghệ sĩ trẻ Hoàng Rob chính là sợi dây kết nối mềm mại giữa 4 tác phẩm với các khung cảnh khác nhau: cuộc gặp gỡ giữa Hoàng hậu Nam Phương và vua Bảo Đại, tỉnh yêu nảy nở giữa hai người, chuyện tình yêu viên mãn và cuối cùng là sự cô đơn của người phụ nữ. Trong đó, ca khúc "Dành cho nhau" của tác giả Dương Trường Giang kể về tình yêu của Hoàng hậu Nam Phương với vị vua quyền lực khi bà mới đi Pháp du học trở về. Những lời lẽ ngọt ngào, da diết trong ca khúc thể hiện tình yêu chớm nở nhưng sâu sắc, như duyên nợ sinh ra dành cho nhau của hai nhân vật chính. Thu Phương vẫn luôn có thế mạnh khi trình diễn những ca khúc nhiều cung bậc cảm xúc như vậy. 

Thu Phương và ekip thực hiện Phim ca nhạc về Nam Phương hoàng hậu
Thu Phương và ekip thực hiện Phim ca nhạc về Nam Phương hoàng hậu

Phim ca nhạc sẽ được quay ở 4 bối cảnh chính: Hải Phòng - Hà Nội - Huế - Đà Lạt, có sự tham của khoảng 150 diễn viên. Dự kiến sẽ ra mắt công chúng vào mùa thu này trùng với khoảng thời gian kỉ niệm 30 năm ca hát của Thu Phương.

Đọc thêm