Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh "Chào xuân Định Dậu 2017"

(PLO) - Sáng ngày 03/02 tại Trung tâm triển lãm Mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài) đã diễn ra  triển lãm "Chào xuân Đinh Dậu 2017". 
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh "Chào xuân Định Dậu 2017"
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh "Chào xuân Định Dậu 2017"

Đây là lần thứ 7 triển lãm được Cục mỹ thuật nhiếp ảnh và triển lãm tổ chức vào mỗi dịp đầu xuân năm mới. Năm nay với Cục kết hợp cùng Hội nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức triển lãm hứa hẹn sẽ mang một màu sắc tươi mới với nhiều tác phẩm mang ý nghĩa thông điệp vô cùng sâu sắc.

Triển lãm tràn ngập không khí Xuân với 92 tác phẩm của 29 tác giả là cán bộ đang công tác tại cục Mỹ thuật nhiếp ảnh và triển lãm và Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam với những tác giả như Vi Kiến Thành, Vũ Quốc Khánh, Phan Văn Tiến, Mã Thế Anh...

Triển lãm thu hút nhiều nghệ sĩ và công chúng đến thưởng thức
Triển lãm thu hút nhiều nghệ sĩ và công chúng đến thưởng thức

Phát biểu tại triển lãm ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng mỹ thuật nhiếp ảnh triển lãm: "Năm nay với sự kết hợp mới mẻ với hội nhiếp ảnh chúng tôi hi vọng sẽ thổi một làn gió mới vào triển lãm thông qua đó sẽ thu hút người thưởng thức ghé thăm triển lãm nhiều hơn. Đồng thời, Cục cũng như Hội nhiếp ảnh sẽ hưởng tới sự kết hợp lâu dài trong những triển lãm lần sau và chúng tôi cũng mong muốn sẽ ngày càng có nhiều nghệ sĩ gửi tranh,ảnh đến để tham gia triển lãm. Dần dần đây sẽ trở thành sân chơi nghệ thuật vô cùng thú vị và mang tính nhân văn vô cùng sâu sắc".

Trong số các tác phẩm tham gia, ông Vi Kiến Thành có một tác phẩm tranh sơn dầu được đặt tên là "Gà". Bức tranh mang ý nghĩ vô cùng sâu sắc khi hình tượng gà trống biểu tượng của năm Đinh Dậu đầy oai hùng và mạnh khỏe đang dần dần lộ diện sau ánh sáng mặt trời như hứa hẹn một năm 2017 đất nước sẽ mạnh mẽ với những bước đi và chuyển mình để hướng về phía mặt trời, về phía phát triển và hưng thịnh.

Tác phẩm tranh sơn dầu "Gà" của tác giả Vi Kiến Thành
Tác phẩm tranh sơn dầu "Gà" của tác giả Vi Kiến Thành

Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh hằng năm là hoạt động kích thích tinh thần sáng tạo ở mỗi nghệ sĩ, điều đó được thể hiện qua những tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh tại triển lãm lần này. Đây cũng là sân chơi vô cùng ý nghĩa để tạo nên sự hứng khởi cho nghệ sĩ trong hoạt động sáng tác và giới thiệu tác phẩm của mỗi nghệ sĩ.

Triển làm mở cửa từ 9h00 đến 17h00 hằng ngày từ 03/02 đến 09/02/2017.

Đọc thêm