Web Drama “Chuyện tình Nàng tiên Cá” – Chuyện về những người trẻ “lội ngược dòng”

(PLVN) - “Chuyện tình Nàng tiên Cá” của đạo diễn Holy Thắng được thực hiện bởi một ekip trẻ, tài năng và can đảm. Họ đã “lội ngược dòng” thực hiện một bộ phim đầy lãng mạn và nhân văn.
Web Drama “Chuyện tình Nàng tiên Cá” – Chuyện về những người trẻ “lội ngược dòng”

Ngày nay, khi công nghệ hiện đại chiếm lĩnh cuộc sống và nhu cầu giải trí của người dân ngày càng được nâng cao, khán giả dễ dàng tìm thấy những thước phim giải trí ở bất cứ đâu. Vì vậy, việc sản xuất ra những bộ phim nghệ thuật nhưng lại mang tính giải trí cao đáp ứng cho nhu cầu khán giả luôn là tiêu chí của nhiều nhóm làm phim, thậm chí cả các công ty giải trí. 

Mặt bằng chung trong thời gian vừa qua, các nhà làm phim tại Việt Nam hướng đến những bộ phim đơn thuần giải trí, có nội dung hoặc hời hợt hoặc ma mị, hoặc những bộ phim nói về giới anh chị giang hồ, thu hút rất nhiều lượt theo dõi của khán giả. Khoan hãy nói đến việc lợi hại khi một khối lượng lớn khán giả trẻ suốt ngày đắm chìm vào những thước phim nói về thế giới giang hồ, ma mị... việc hầu như tất cả nhà làm phim chủ tâm khai thác đề tài trên vô hình chung tạo thành một mặt bằng nhiều tác phẩm nhưng thiếu sự đa dạng trong lĩnh vực này.

Diễn viên, Ca sĩ Cao Mỹ Kim vào vai Công chúa thủy quốc Ariana Mỹ Duyên
Diễn viên, Ca sĩ Cao Mỹ Kim vào vai Công chúa thủy quốc Ariana Mỹ Duyên

“Chuyện tình Nàng tiên Cá” của đạo diễn Holy Thắng là một trong những ekip trẻ, tài năng và can đảm khi lội ngược dòng thực hiện một bộ phim đầy lãng mạn và nhân văn.

Đạo diễn Holy Thắng cho biết: sau một số thể nghiệm về việc làm phim bài bản, nội dung nhân văn nhưng vẫn thu hút được số lượng lớn khán giả như Huệ Đêm, Những Chàng trai sân cỏ... và được phản hồi tích cực từ chính các bạn trẻ đã cho anh thêm động lực để thực hiện dự án đầy thử thách này.

Quán quân Amazing Race Thúc Lĩnh LinColn - người thủ vai nam chính Hoàng Lâm
Quán quân Amazing Race Thúc Lĩnh LinColn - người thủ vai nam chính Hoàng Lâm

Chuyện phim là hành trình của công chúa thủy quốc Ariana Mỹ Duyên lên nhân gian để tìm bảo vật thủy quốc giúp các vương quốc đáy biển vượt qua cơn nguy khó trước sự xâm lấn của biển đen_ vùng biển ô nhiễm do con người gây lên và song song đó là hành trình đi tìm tình yêu đích thực của cuộc đời cô.

Qua các chặng hành trình Holy Thắng và các thành viên của ekip đã khéo léo xây dựng và lồng ghép vào đó những giá trị nhân văn trong cuộc sống: trong đó tình cảm gia đình được nêu cao, mối quan hệ giữa người với người được xem trọng, là lời khuyên các bạn trẻ hãy rời xa những trang mạng ảo để xích lại gần nhau hơn trong thế giới thực, là sự cảm thông cho các bạn LGBT - Tình yêu luôn đẹp và hãy cố gắng giữ gìn, là việc chúng ta phải bảo vệ mô trường ngay lập tức, vì thiên nhiên đã bắt đầu lên tiếng với những hành động thiếu ý thức của con người... Tất cả những thông điệp ấy được xây dựng khéo léo, mềm mại hòa vào dòng chảy của câu chuyện tưởng chừng như là một hành trình tình yêu đầy lãng mạn.

Bối cảnh chính của chuyện phim được quay tại Làng Pháp thơ mộng trên đỉnh Bà Nà Hills, một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng của Đà Nẵng mà theo như chính đạo diễn tiết lộ: “chỉ có những ai được ở lại qua đêm trên đình Bà nà mới có thể chiêm ngắm được những kho báu của thiên nhiên ban tặng cho nơi này, và đoàn làm phim Chuyện tình Nàng tiên Cá là một trong những người may mắn ấy”.

Làng Pháp thơ mộng trên đỉnh Bà Nà Hills là bối cảnh chính được phim chọn quay
Làng Pháp thơ mộng trên đỉnh Bà Nà Hills là bối cảnh chính được phim chọn quay

Ngoài đạo diễn trẻ Holy Thắng, gương mặt khá quen thuộc đứng đằng sau những bộ phim online đình đám trong thời gian qua thì dàn diễn viên Chuyện tình Nàng tiên Cá cũng là những diễn viên đầy nhiệt huyết và và có kĩ năng diễn xuất tốt. 

Có thể kể đến chính là nhân vật nữ chính Ariana - Mỹ Duyên do diễn viên ca sĩ Cao Mỹ Kim thủ vai. Là gương mặt sáng từng tham gia nhiều vai chính trong các phim truyền hình, sau một thời gian tạm im hơi trong lĩnh vực diễn suất, Mỹ Kim bất ngờ quay trở lại với tạo hình mới mẻ khi hóa thân thành công chúa thủy quốc Ariana... Để hóa thân vào vai diễn, Cao Mỹ Kim đã phải chấp nhận một chế độ tập dợt rất nghiêm khắc để có thể thuần thục chiếc đuôi cá đạo cụ, và hàng nhiều giờ liền liên tục ngâm dưới hồ nước. 

 

“Đoàn phim chỉ có thể quay cảnh hồ bơi vào lúc 22h00 hôm trước đến 08h00 sáng hôm sau, vì vậy để quay được 1 phân đoạn dưới nước, thực sự diễn viên phải chịu rất nhiều cực khổ” đạo diễn Holy Thắng chia sẻ, “Tuy nhiên tôi đánh giá cao tính chuyên nghiệp và sự nhiệt tình của Mỹ Kim khi tham gia dự án lần này, cô ấy đã khiến tôi tự hào rằng hành trình hai năm đi tìm nhân ngư của tôi là không hề uổng phí” anh nói thêm.

Về phần diễn viên, ca sỹ Cao Mỹ Kim, cô cũng đã thẳng thắn chia sẻ: “Điều đầu tiên tôi nhận thấy đây là một tác phẩm thú vị, hình ảnh nàng tiên cá rất quen thuộc trong tâm trí trẻ nhỏ, và thường thì mọi người sẽ nghĩ chỉ những bộ phim nước ngoài được đầu tư chi phí khổng lồ mới có thể làm về đề tài này, nhưng chưa ai dám nghĩ sẽ làm nó với những gì mà chúng ta có tại Việt Nam và đạo diễn Holy Thắng là người dám nghĩ như vậy, anh thuyết phục tôi bằng lòng quả cảm và bản lĩnh làm nghề, và tôi tin anh. Sau ấn tượng ban đầu đó, tôi bị thu hút bới những tình huống câu chuyện và những giá trị nhân văn mà cả ekip muốn gửi gắm, tôi tin và hi vọng rằng dự án sẽ được mọi người chú ý vì đề tài này đáng được nhân rộng hơn rất nhiều.”

 

Model: Diễn viên - Ca sỹ

Cao Mỹ Kim

Model: Thúc Lĩnh LinColn

Photo: Tonick

Location: Mercure French

 

Ngoài Cao Mỹ Kim thì quán quân Amazing Race Thúc Lĩnh LinColn - người thủ vai nam chính Hoàng Lâm cũng là một gương mặt tiêu biểu, với sự năng động và hòa đồng, Lincoln luôn thể hiện sự chuyên nghiệp và thân thiện trong suôt những ngày quay gian khổ, và trở thành một hoàng tử ấm áp tạo nên sứ hút cho chính nhân vật mà anh thủ diễn.

Được biết, để có thể tham gia dự án, Lincoln đã cố gắng hết sức thu xếp công việc cá nhân, thậm chí anh phải từ chối nhiều lời mời hấp dẫn khác để dành toàn bộ thời gian, tâm sức tham gia Chuyện tình Nàng tiên Cá.

Lincoln chia sẻ: “Tôi đã phải hi sinh nhiều dự án khác để tham gia dự án lần này, vì tôi tin rằng Chuyện tình Nàng tiên Cá sẽ mang đến cho người xem những năng lượng tích cực như chính bản thân tôi đã được cảm nhận ngay từ ngày đầu bước vào dự án”.

 

Dự án lội ngược dòng “Chuyện tình Nàng tiên Cá” đang xuất hiện kì tích khi thu hút được nhiều tầng lớp xã hội quan tâm, từ các diễn viên gạo cội như nghệ sĩ Cát Tường, Hoàng tử Bolero Phú Quý đến các bạn diễn viên trẻ như Thúc Lĩnh Linlcon (Quán quân Amazing Race), Cao Mỹ Kim, Tố Tố (Quán quân Trời sinh một cặp – Team Bùi Anh Tuấn), Minh Tít… ngoài ra còn có nhiều bạn trẻ, và cả các doanh nhân như chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu - Trịnh Đình Cường - Chủ tịch Tập đoàn Rồng Việt, Quán quân Sao Doanh nhân Lê Phương Bình… cũng tham gia vào dự án trên tinh thần muốn góp sức để truyền tải những giá trị nhân văn đến với cộng đồng.

Hiện tại ekip đang gấp rút chuẩn bị để tiếp tục ghi hình tại TP Hồ Chí Minh và thành phố biển Vũng Tàu sau 45 ngày ghi hình tại khách sạn Mercure Đà Nẵng French Village Bà Nà Hill, sau đó ekip sẽ tiến hành dựng phim và phát hành trong cuối tháng 10 năm nay.

Chúng tôi hi vọng rằng, Holy Thắng và ekip của anh sẽ thành công và sẽ được đông đảo khán giả đón nhận, quả thực ekip của anh, ekip Chuyện tình Nàng tiên Cá - những bạn trẻ ấy là những người dũng cảm, bởi thay vì hòa vào dòng chảy như bao người, họ đã dám đứng lên để làm điều khác biệt, nhưng là những điều phi thường bằng chính tài năng và nhiệt huyết.

Mời các bạn cùng đón xem phim nhé!

Đọc thêm