Xuân Bắc bộc bạch về những mối ân tình với người đẹp

ít người biết, để đến được với vai diễn đầu đời, Xuân Bắc đã nhận được sự giúp đỡ thầm lặng của một người chị trong nghề… Và để có được sự thành công mỹ mãn trong sự nghiệp như hôm nay, đứng sau anh không thể không kể đến một tiểu thư "lá ngọc cành vàng", người đó chính là vợ của nghệ sỹ Xuân Bắc.

Xuân Bắc là cái tên gắn với hàng loạt các chương trình hài ăn khách ở phía Bắc… Anh cũng đã từng được mọi người biết đến qua vai diễn điện ảnh đầu tiên của mình nhưng để lại ấn tượng để đời: Núi trong phim "Sóng ở đáy sông".

Nhưng rất ít người biết, để đến được với vai diễn đầu đời ấy, Xuân Bắc đã nhận được sự giúp đỡ thầm lặng của một người chị… Và để có được sự thành công mỹ mãn trong sự nghiệp như hôm nay, đứng sau anh không thể không kể đến một tiểu thư "lá ngọc cành vàng", người đó chính là vợ của nghệ sỹ Xuân Bắc.
 
Mối ân tình có tên "tình quê"
 
Sinh ra và lớn lên tại Phú Thọ, trong một gia đình có đến năm anh em nhưng Xuân Bắc là con út trong nhà nên được bố mẹ và anh chị rất cưng chiều. Xuân Bắc luôn coi việc làm con út là một điều may mắn trong cuộc đời  mình, Xuân Bắc tâm sự: "Tuy gia đình rất đông anh chị em nhưng chưa khi nào bố mẹ tôi để các con khổ, các cụ là những người biết làm kinh tế từ rất sớm...".

Hồi học cấp 3, do có chút năng khiếu kể chuyện, lại bạo dạn trước đám đông nên Xuân Bắc đã cùng cô bạn có cái tên rất lạ - Lưu Sa An Na tham gia cuộc thi học sinh thanh lịch được tổ chức tại TP. Việt Trì và đoạt giải cao.
 
Từ cuộc thi này, do được bạn bè cùng thầy cô khích lệ, Xuân Bắc nuôi ước mơ trở thành một diễn viên điện ảnh. Xuân Bắc và người bạn gái An Na cùng đăng ký và thi vào khoa diễn viên của Trường ĐH Sân khấu & Điện ảnh Hà Nội. Rất may mắn, cả hai người đều được chọn vào trường.

"Lưu Sa An Na, một người bạn gái rất thân với tôi từ hồi học cấp 3. Cô ấy đã rất nổi tiếng ngay từ hồi còn đang là sinh viên tại trường vì tham gia rất nhiều phim truyền hình được coi là hot ở thời bấy giờ. Sau đó An Na đã "theo chồng bỏ cuộc chơi" và đang sinh sống ở nước ngoài," Xuân Bắc cho biết.
 
Có một điều, rất ít người ngoài ngành biết khi nhắc đến Xuân Bắc, ngay cả anh là người trong cuộc mà mãi về sau anh mới biết được điều này. Ngày đó, khi Xuân Bắc chuẩn bị  bước chân ra khỏi cổng trường đại học để nhận "tấm bằng thất nghiệp" thì qua các mối quan hệ, rất tình cờ anh đã được biết và quen với vợ chồng cố nghệ sỹ Phương Thanh.

Nghệ sỹ Phương Thanh đã bằng mối quan hệ của mình và chồng (Nghệ sỹ Anh Dũng - PV) giúp đỡ, tác động để Xuân Bắc có vai Núi trong "Sóng ở đáy sông". Vai diễn này đã ghi dấu Xuân Bắc trong lòng khán giả và đến bây giờ mọi người vẫn quen gọi anh với cái tên trìu mến: Anh Núi.
 
Cho tới hôm nay, với Xuân Bắc vẫn chưa có vai diễn nào vượt qua được vai Núi trong  "Sóng ở đáy sông" (Xuân Bắc hiện tại nổi tiếng với vai trò MC hay một diễn viên hài - PV). Người trong nghề ai cũng biết, nếu không có vợ chồng nghệ sỹ Phương Thanh thì chưa chắc có Xuân Bắc hôm nay. Đây có lẽ là một mối lương duyên, một tấm chân tình mà Xuân Bắc sẽ mãi khắc ghi...
 
"Ban đầu được cố nghệ sỹ Phương Thanh giúp đỡ, tôi không hề biết và chị cũng không nói, chị cứ âm thầm giúp đỡ đằng sau tôi. Về sau, khi biết chị là người đã giúp đỡ tôi có được vai Núi trong "Sóng ở đáy sông", đi tìm câu trả lời cho sự ưu ái mà vợ chồng chị đã dành cho tôi thì được biết vì chị cùng quê Phú Thọ với tôi. Sau này tôi hỏi ra và được biết chị Phương Thanh đã giúp đỡ rất nhiều người như tôi cũng chỉ bởi một lý do đơn giản là cùng quê",  Xuân Bắc xúc động chia sẻ.
 
Lấy vợ là con... “đại gia Hà thành”
 
Từ trước đến nay khán giả rất ít khi được biết đến gia đình và vợ con của Xuân Bắc. Xuân Bắc quan niệm: "Gia đình là một cái gì đó rất thiêng liêng và cần phải giấu kín, tôi không bao giờ thích phơi bày gia đình mình cho bàn dân thiên hạ biết để săm soi bàn tán". Có thể chính vì thế mà rất ít người biết về vợ Xuân Bắc.
 
Qua trò chuyện bên lề, người viết được biết về một số chuyện chưa kể về vợ của Xuân Bắc. Chị tên Nguyễn Hồng Nhung, sinh năm 1982. Cái ngày Xuân Bắc và Hồng Nhung lấy nhau năm 2006 cũng rất bất ngờ cho tất cả mọi người biết về Nhung, bởi trước đó bạn bè của chị không hề nghe thông tin gì về việc Xuân Bắc và Hồng Nhung yêu nhau.
 

xxx
 

Từng là "gương mặt sáng" về khả năng... bắt chước

Mới đầu khi chân ướt chân ráo bước vào Trường ĐH Sân khấu & Điện ảnh, Xuân Bắc cảm thấy mình lạc lõng vì anh vốn là trai tỉnh lẻ, lại không phải con nhà nòi. Khi theo học ở trường, Xuân Bắc không phải là người được thầy cô đánh giá cao về mặt chuyên môn (khả năng diễn xuất - PV), mà chỉ được ghi nhận là giỏi... làm mấy việc lặt vặt, như bắt chước tiếng của các con vật, từ chó mèo, lợn gà đến chim chuột…

Chính vì thế mà khi các bạn trả bài có đoạn nào phải làm giả tiếng con gì đó, anh luôn là "gương mặt sáng" nhất cho những việc này…"Cuộc đời tôi sẽ chỉ mãi như vậy nếu như không gặp nhiều điều may mắn về sau này... Từ việc nhỏ tới việc lớn, tôi luôn nghĩ mình là người may mắn và quan trọng là tôi biết nắm bắt cơ hội", Xuân Bắc trải lòng.

Năm 2006, khi hai người lấy nhau Xuân Bắc lúc đó là một nghệ sỹ có đôi chút danh tiếng nhưng vẫn còn nghèo, có người ác mồm bảo: “Xuân Bắc lấy Hồng Nhung là vì tiền?”. Bởi Hồng Nhung khi đó là con gái của một gia đình giàu có nhất nhì Hà Nội, là tiểu thư "lá ngọc cành vàng".

Bố mẹ chị là "đại gia" buôn đồ điện tử nổi tiếng của đất Hà thành từ nhiều năm về trước. Nhưng Hồng Nhung lại luôn gây ấn tượng với mọi người bằng sự thân thiện, cởi mở, luôn hết lòng vì bạn bè và đặc biệt là nụ cười toả nắng. Nói về vợ, Xuân Bắc chỉ "gút" lại ngắn gọn: "Dù có đi ra ngoài làm việc căng thẳng thế nào đi chăng nữa, khi về nhà thấy vợ mình cười là mọi mệt mỏi và phiền muộn đều tan biến hết!".
 
Vợ anh Bắc đã từng được đào tạo về chuyên ngành diễn xuất một cách bài bản, được các thầy cô trong trường nhận xét là có khả năng diễn xuất tốt nhưng Hồng Nhung lại không theo nghề diễn một ngày nào.
 
Hiện chị làm giảng viên khoa Sân khấu của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội. Nhiều người nói, đây có lẽ là do ý nguyện của Xuân Bắc. Về điều này, Xuân Bắc phân trần: "Tôi vốn là một nghệ sỹ rất bận rộn với lịch đi diễn quanh năm nên vợ tôi phải là người của gia đình. Người đàn ông phải đi ra ngoài để kiếm tiền mang về, còn người vợ cũng đi làm nhưng nên chọn công việc gì đó để có nhiều thời gian cho gia đình. Đó là thiên chức cao cả mà tạo hóa đã ban tặng cho người phụ nữ".

Nhiều người trong giới nghệ sỹ nói anh Bắc khéo dạy vợ, anh đã biến một tiểu thư "lá ngọc cành vàng" thành một người phụ nữ đảm đang theo đúng nghĩa người phụ nữ của gia đình.
 
Cuộc sống của anh Núi ngày nào giờ khá yên ấm và hạnh phúc bên cô vợ đảm đang cùng hai cậu con trai kháu khỉnh đáng yêu. Hồng Nhung tâm sự, ngoài thời gian trên giảng đường, thời gian còn lại chị dành hết cho gia đình, nhất là hai cậu con trai. Vợ chồng chị luôn tự tay chăm sóc con mà không cần đến sự giúp đỡ của người giúp việc.

"Dù có đi diễn về muộn đến đâu nếu đêm con có thức dậy đòi ăn anh Bắc cũng sẵn sàng dậy pha sữa cho con. Nếu đi diễn ở tỉnh thì không sao chứ cứ có mặt ở Hà Nội anh Bắc luôn nhận nhiệm vụ đón con từ lớp học về nhà", Hồng Nhung tự hào khi nói về người chồng của mình.

“Nghèo” như Xuân Bắc
 
Thi thoảng, người dân gần khu Chợ Mơ (Hà Nội) vẫn bắt gặp "anh Núi" đón con đi học về bằng xe đạp. Nhiều người thấy đây là điều thú vị nhưng có người lại bàn ra tán vào rằng: "Tưởng nghệ sỹ thế nào hóa ra nghèo thế, nổi tiếng như Xuân Bắc mà không có nổi chiếc xe máy mà đi". Riêng Xuân Bắc thì lại cho rằng: "Đơn giản vì đây là sở thích của mình".

Theo Người đưa tin

Đọc thêm