Thi công vô trách nhiệm tạo 'mũi tử thần' “bẫy' người đi đường tại giao lộ QL1

(PLO) - Điểm đen giao thông nói trên nằm tại giao lộ QL1 - đường Hùng Vương (còn gọi ngã ba mũi tàu cạnh tượng đài Chiến Thắng, thuộc phường Xuân Bình, thị xã Long Khánh, Đồng Nai). Nguyên nhân do thi công ẩu, nơi giao nhau của các tuyến đường chênh nhau gần cả mét.
Nhiều phương tiện gặp nạn do nền đường QL1A cao hơn tuyến nội đô gần mét.
Nhiều phương tiện gặp nạn do nền đường QL1A cao hơn tuyến nội đô gần mét.

Vị trí thi công vô trách nhiệm này nằm ở vị trí như sau: QL1 hướng từ TP HCM về Hà Nội, khi đi đến đoạn công viên tượng đài Chiến Thắng, sẽ gặp con đường Hùng Vương chạy ra. Tại vị trí tam giác nơi giao cắt hai con đường kéo dài hàng chục mét, đơn vị thi công không đổ đất bằng phẳng, mà tạo thành một bờ đất có độ cao tới 50 – 70cm. Nhìn từ phía đường Hùng Vương hướng lên QL1, bờ đất thể hiện rất rõ, nhưng nhìn từ hướng QL1 xuống, không ai biết phía trước mình là bờ đất đang chực chờ “bẫy” người đi đường.   

Hậu quả nhiều phương tiện lưu thông trên QL1 hướng TP HCM – Hà Nội, nếu rẽ trái vào phường Xuân Bình tại ngã ba mũi tàu nói trên, nếu không được nhắc nhở, dễ bị tai nạn vướng vào bờ đất. Nếu là xe máy thì có thể ngã thương tích. Nếu là ô tô, chắc chắn sẽ ở trong tình trạng chúi đầu xuống đất, xe chổng bánh lên trời. Nặng thì xe hư hỏng đầu và gầm, nhẹ thì phải huy động người hoặc máy cẩu đến khiêng “giải cứu”.

Vị trí “mũi tử thần”.
 Vị trí “mũi tử thần”.

“Rất nhiều xe máy đã ngã chỏng chơ. Nhiều xe ô tô bị kê gầm mắc kẹt tại “điểm đen” phải gọi cứu hộ. Chỉ có người địa phương đi quen đường mới cảnh giác, chứ người lạ chắc chắn gặp tai nạn khi rẽ từ QL1A xuống đường Hùng Vương”, một người dân sống tại khu vực trên phản ảnh.

Chủ quán phở sát bên giao lộ này thông tin, trước đây mặt đường QL1 và mặt đường nội thị (đường Hùng Vương) bằng nhau. Cách đây 3 năm, đơn vị thi công QL1 đoạn qua phường Xuân Bình đã nâng nền đường, tạo ra bờ đất “vực thẳm” nêu trên. Người dân phản ánh, khi đơn vị thi công đang làm, người dân đã góp ý, nhưng đơn vị thi công vẫn không san lấp, hay đổ đất để biến bờ đất thành con dốc, và “cái bẫy” đã tồn tại suốt từ đó tới nay. “Lo sợ phương tiện qua lại gặp tai nạn, tôi từng tự bỏ tiền đổ đất đá nâng cao lên, nhưng chỉ một thời gian đất đá lại trôi đi. Cái này chỉ có đơn vị thi công cầu đường có máy móc mới khắc phục được”, chủ quán phở nói.  

Có một điều lạ, “điểm đen giao thông” tồn tại nhiều năm nay, nằm ngay giao lộ hàng ngày có rất nhiều phương tiện qua lại, rất nhiều vụ tai nạn xảy ra, nhưng cơ quan chức năng vẫn không khắc phục, và đương nhiên không hề có bất kì biển cảnh báo nào. Người dân địa phương đề nghị các cơ quan chức năng liên quan nhanh chóng khắc phục tình trạng trên. 

Đọc thêm